Golf, - 28/11/2022 11:10 AM
Độ bounce (độ nảy) của gậy wedge là một trong những yếu tố quan trọng mà golfer không nên bỏ qua khi thực hiện những cú đánh bóng quanh cổ green. Vậy độ bounce là gì? Làm thế nào để tận dụng yếu tố này để tối đa hiệu suất lên sân? Cùng tìm hiểu ngay!

Độ bounce là gì? 

Độ bounce hay còn gọi là độ nẩy của gậy wedge là góc được tạo thành từ vị trí thấp nhất của đầu gậy và leading edge (hay phần viền phía trước của mặt gậy). Độ bounce (nẩy) khác nhau có thể tạo ra những đường bóng khác nhau, dựa vào sự tiếp xúc giữa đế của mặt gậy với mặt địa hình. 

Do đó, mỗi một phong cách swing khác nhau lại phù hợp với một độ bounce riêng. Nếu chọn một cây gậy wedge với độ bounce không phù hợp với cách đánh của mình, golfer có thể sẽ đánh hỏng hoặc không trúng mục tiêu. 

Lựa chọn gậy wedge có độ bounce phù hợp

Trong trường hợp golfer chơi trên địa hình cứng và khô, gậy wedge có độ bounce thấp (từ 4 đến 6 độ) chính là lựa chọn lý tưởng nhất bởi độ bounce thấp sẽ rất hữu ích trong những cú đánh ngắn, giúp cú swing của bạn gọn gàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn có xu hướng đánh bóng bổng hoặc divot sau bóng thì loại gậy wedge có độ bounce thấp cũng nên được sử dụng trong các trận đấu.

Nếu bạn đang chơi trên khu vực cỏ cứng (hoặc có độ cứng trung bình) hay khu vực quang cổ green thì bạn nên sử dụng loại gậy wedge có độ bounce trung bình (từ 7 đến 10 độ). Với độ bounce này, golfer có thể dễ dàng điều chỉnh hướng đi của bóng cũng như khoảng cách khi đánh bóng. Gậy wedge có độ bounce trung bình cũng là loại gậy dễ đánh nhất, phù hợp với mọi lối chơi và phong cách swing. 

Cuối cùng, gậy golf wedge với độ bounce lớn sẽ là lựa chọn tốt nhất khi bạn chơi ở khu vực có địa hình mềm (cỏ mềm, cát mềm). Với loại gậy này, golfer có thể tránh được tình trạng leading edge của gậy golf bị ngập quá sâu vào cát. 

Tận dụng độ bounce cho những tình huống khác nhau

Khi bạn cần thực hiện những cú đánh bổng và “hạ cánh” nhanh gọn, cách tốt nhất để tận dụng độ bounce của gậy wedge đó là đánh bóng hơi hướng về giữa. Điều này cũng sẽ giúp golfer tối đa hoá độ loft của gậy. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vị trí tay cầm của mình. Hãy đặt tay ngay tại vị trí bóng và di chuyển nhẹ bàn tay ra sau trái bóng để đưa bóng lên nhanh hơn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.