Golf, - 01/03/2023 09:00 AM
Gậy wedge được xem là một trong những gậy golf chính trong túi golf. Việc giữ chúng trong tính trạng tốt nhất sẽ là chìa khóa giúp golfer nâng cao thành tích. Martin Hopkey cùng nhà thiết kế gậy wedge Callaway – Roger Cleveland đã đưa ra 5 cách giúp golfer kéo dài tuổi thọ gậy wedge.

Chọn gậy hợp với cách đánh của mình 

Golfer sử dụng gậy wedge nhiều hơn những loại khác và chúng phát huy tác dụng tốt nhất khi gậy phù hợp với kỹ thuật chơi quen thuộc của người sử dụng, giúp nâng cao hiệu quả. Từ đó, số tiền golfer phải đầu tư vào wedge cũng ít đi.

Sử dụng đúng cách

Sau khi đã tìm được gậy wedge phù hợp với mình, golfer nên đảm bảo rằng bản thân đang sử dụng nó đúng cách. Tức là người chơi sẽ không để xuất hiện các vết mòn do kỹ thuật kém hoặc thực hiện những cú đánh mà chưa làm quen trước đó. Mỗi rãnh trên mặt gậy wedge đều có thời hạn sử dụng để đảm bảo độ xoáy tối đa của bóng khi impact.

Không tập với bóng range

Bóng range hay còn gọi là bóng tầm xa, có kết cấu 2 phần và đa phần sẽ cứng hơn bóng thông thường. Sử dụng bóng cứng hơn trong quá trình impact sẽ làm các rãnh nhanh mòn hơn.

“Quả bóng thông thường của bạn sẽ xoáy hơn bóng range. Vì thế bạn sẽ thấy được thực lực của mình thông qua kết quả cú đánh. Thực hành với những quả bóng thông thường sẽ giúp bạn thấy được đường bay, góc phóng thực tế thay vì những quả bóng tầm xa có xu hướng bay cao hơn” – Roger nói.

Giữ lại gậy cũ để tập luyện

Nếu golfer xác định chơi golf nghiêm túc và lâu dài, Roger khuyên rằng người chơi nên chuẩn bị sẵn một khoản tiền nhỏ để thay đổi gậy wedge mỗi năm một lần hoặc nhiều hơn nếu thường xuyên sử dụng.

Khi golfer thay sang gậy mới, nên giữ lại gậy cũ để tập luyện để kéo dài tuổi thọ các rãnh trên gậy mới. Roger đã làm như vậy trong suốt sự nghiệp chơi golf của mình và thấy rằng, nếu được vệ sinh sạch sẽ, bảo quản đúng cách thì có thể hơn một năm ông mới thay gậy wedge một lần.

Nên dùng mặt gậy mạ crôm

Nếu mặt gậy là mặt thô, chúng sẽ bị gỉ theo thời gian, nhất là chơi golf trong thời tiết ẩm ướt mà không được vệ sinh sạch sẽ. Điều đó sẽ làm tăng độ xoáy của bóng và kết quả không như ý muốn.

Theo Roger, người chơi nên mạ crôm cho mặt gậy để đảm bảo chúng bền hơn. Các rãnh gậy cũng trở nên sắc nét hơn và ít bị xước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.