Golf, - 04/01/2023 01:20 PM
Nói về cú đánh bằng gậy wedge, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Vì vậy golfer cần nhận ra gậy wedge xuống cấp hay chưa để chắc chắn cú đánh của mình luôn trong trạng thái tốt nhất.

Kiểm tra rãnh mặt gậy

Tuy kiểm tra rãnh mặt gậy rất nhanh chóng và dễ dàng nhưng yếu tố này thường bị bỏ qua. Nếu golfer muốn có độ đàn hồi tối đa, golfer nên giữ cho các rãnh mặt gậy sạch sẽ và khô ráo nhất có thể trong suốt vòng đấu.

Theo chuyên gia dụng cụ golf Ryan Noll, điều này có nghĩa là người chơi cần phải sử dụng khăn lau gậy thường xuyên nhất có thể. Cùng với đó là dùng thêm bàn chải hoặc tee để loại bỏ bụi bẩn bám trên rãnh.

Đối với độ mòn, golfer có thể kiểm tra bằng cách đưa móng tay chạy qua cách rãnh, nếu golfer không cảm thấy móng tay bị sứt hay bị giữ lại thì golfer cần phải thay mới mặt gậy. Nhiều người tự ý sử dụng công cụ mài rãnh để làm chúng mới hơn, nhưng nếu trong thi đấu, gậy wedge này sẽ không được chấp nhận theo luật golf.

Vết lõm quá to

Sau một thời gian sử dụng, trên gậy wedge không thể tránh khỏi các vết xước, lỗ trên đế thậm chí là trên mặt gậy. Mặc dù hầu hết đều ổn khi sử dụng và không thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất của gậy wedge, nhưng nếu vết quá lớn trên mặt gậy có thể ảnh hưởng đến độ xoáy của bóng khi impact.

“Nếu trên mặt gậy của bạn có một lỗ đường kính lớn hơn cục tẩy bút chì, thì tốt nhất bạn nên mua một gậy wedge cho mùa giải tới và sử dụng gậy cũ đó cho luyện tập” – Ryan nói.

Góc nảy thấp

Góc nảy trên gậy wedge về cơ bản là khoảng cách mà cạnh mặt gậy vuông góc với mặt đất. Gậy wedge có độ nảy cao hơn sẽ có cạnh mặt gậy cao và phù hợp cho những golfer bị đánh fat shot hoặc người thích chơi trên cỏ, cát mềm.

Còn nêm có độ nảy thấp thì cạnh mặt gậy cũng sẽ nằm sát đất, tuy chúng giúp golfer chơi tốt hơn với địa hình cứng nhưng những gậy wedge có độ nảy thấp sẽ khó sử dụng và kiểm soát hơn, đặc biệt với golfer mới. Vì thế, nếu golfer cảm thấy bản thân đang gặp rắc rối với gậy wedge có thể cân nhắc đổi sang gậy có độ nảy cao.

Cú đánh hook

Bởi vì các cú đánh bằng gậy wedge đều được đánh dưới lực rất mạnh. Nên đôi khi golfer rất dễ bị rơi vào tình trạng pull hoặc hook sang bên trái. Ngay cả với những người chơi golf giỏi nhất trên thế giới cũng phải đối mặt với vấn đề này. Đó là lý do một số người chơi chuyên nghiệp cách mặt phẳng nghiêng từ 1 đến 2 độ để ngăn chặn cú đánh pull. Golfer có thể tự mình kiểm tra, nếu không thể thay đổi cách đánh thì có thể thay gậy wedge để chơi tốt hơn. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.