Golf, - 17/11/2022 08:20 AM
Hiện nay trên thị trường, giày golf có đủ hình dạng và kích cỡ, tuy nhiên có hai loại chính là có đinh và không có đinh. Chuyên gia thiết bị golf Dan Parker đã phân tích ưu nhược điểm của hai loại giày này và đưa ra một số lời khuyên.

Độ bám

Đây là một yếu tố khiến golfer phân vân giữa chọn giày có đinh hay không đinh. Về độ bám, rõ ràng giày có đinh mang lại nhiều lợi thế hơn. Mặc dù giày không đinh vẫn có thể hỗ trợ và độ bám tốt cho golfer trong mọi điều kiện, nhưng đế giày có thêm đinh sẽ giúp độ bám giữa bàn chân và mặt đất tăng lên nhiều lần.

Tuy nhiên, giày có đinh cũng có nhược điểm. Vì có thêm đinh gắn dưới đế nên chúng khá cồng kềnh và làm hư hại mặt cỏ nếu chơi vào mùa hè vì đất quá khô.

Chuyên gia Dan cho rằng, golfer chỉ nên sử dụng giày có đinh vào mùa đông hoặc khi thời tiết ẩm ướt để tăng thêm độ bám. Còn nếu chỉ chơi trong điều kiện khô ráo thì một đôi giày golf có đinh là điều không cần thiết.

Tính linh hoạt

Tuy không chiếm ưu thế về độ bám, nhưng xét về tính linh hoạt, giày không đinh mang lại cho golfer sự tiện dụng hơn. Chúng có khả năng mang được cả trong sân golf và ngoài sân golf. Loại giày golf này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và thường được gọi là giày lai.

Các nhà sản xuất thiết bị golf đã biến tấu chúng vừa năng động, vừa phù hợp cho golf. Vì thế, một số người không thể phân biệt được đâu là giày golf đâu là giày thể thao đường phố tiêu chuẩn.

Sự thoải mái

Với tiêu chí này, cả giày đinh và không đinh đều có mức độ thoải mái như nhau. Phần lót và đế giữa được thiết kế trên cả hai loại giày này đa phần giống nhau và đều mang lại sự êm ái. Tuy nhiên, nếu golfer mang giày không đinh chơi trên mặt sân khô và cứng chúng sẽ thoải mái hơn giày có đinh một chút.

Chuyên gia Dan Parker khuyên rằng, mỗi một người chơi golf nên mua ít nhất hai đôi giày. Giày không đinh cho mùa hè và có đinh cho mùa đông. Mặc dù golfer sẽ phải đầu tư một khoản tiền khá lớn, nhưng việc mang hai đôi giày khác nhau trong năm sẽ giúp chúng bền hơn và tận dụng hết mức có thể lợi ích của hai loại giày này mang lại.

Nếu golfer không muốn mua hai đôi giày golf, thì golfer có thể sắp xếp 3 tiêu chí trên theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng nhất, từ đó lựa chọn từ cao xuống thấp. Nếu độ bám quan trọng, giày có đinh sẽ là lựa chọn tốt. Nếu tính linh hoạt quan trọng hơn, golfer nên chọn loại giày không đinh.

Bên cạnh đó, còn một tiêu chí nữa mà golfer cần phải đảm bảo đó là tính vừa vặn. Một đôi giày vừa chân không chỉ giúp người chơi có cú đánh tốt mà còn gia tăng độ bền trong tương lai.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.