Golf, - 20/03/2023 09:03 AM
Chúng ta đều biết Jack Nicklaus và Tiger Woods là những huyền thoại làng golf nhưng ít ai biết rằng, những chiến lược tinh thần đúng đắn đã giúp họ chinh phục được đỉnh cao.

Điều gì đã khiến Jack Nicklaus và Tiger Woods trở thành những “tượng đài” làng golf? Tài năng vượt trội cùng một động lực mạnh mẽ để thành công là những điều mà chúng ta thường nhắc đến. Tuy nhiên, hai “gã khổng lồ” này đã chia sẻ một câu trả lời khác: một cách tiếp cận bài bản để tấn công sân golf trong khi bỏ qua các đối thủ cạnh tranh. 

Khi chuẩn bị cho một giải đấu, Nicklaus và Woods đã nghiên cứu từng inch của sân và nghĩ ra chiến lược cho từng hố. Khi giải đấu bắt đầu, họ hiếm khi đi chệch khỏi kế hoạch trận đấu mà họ đã vạch ra trong đầu, trừ khi điều kiện thời tiết hoặc vị trí của họ trên bảng xếp hạng của họ có sự thay đổi. 

Cả hai người đàn ông này đều nổi tiếng với sự tập trung cao độ và khả năng “sống cho hiện tại”. Bằng cách tập trung hoàn toàn vào trò chơi của riêng họ, Nicklaus và Woods rất ít khi bị phân tâm bởi những màn biểu diễn của các đối thủ của họ. Ngoài ra, Jack Nicklaus và Tiger Woods đã chia sẻ một kỹ năng mà rất ít golfer có thể thành thạo: khả năng quên đi những cú đánh kém một cách nhanh chóng. 

Ngay cả khi Woods được biết đến như một golfer nóng tính với những cơn giận dữ bộc phát, anh ấy có thể loại bỏ sự thất vọng ra khỏi suy nghĩ của mình và chuyển sang cú đánh tiếp theo dường như ngay lập tức. Về phần Nicklaus, Ben Crenshaw từng kinh ngạc rằng “Gấu vàng” đánh được nhiều cú kinh khủng hơn bất kỳ tay golf vĩ đại nào trong lịch sử, vậy mà lại có thể vượt qua chúng không chớp mắt.

Trên tất cả, Nicklaus và Woods đã nỗ lực tối đa trong mỗi cú đánh, dù đơn giản hay tầm thường. Tất cả golfer nên cố gắng làm như vậy nếu muốn thành công trong trò chơi này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.