Golf, - 27/04/2023 07:50 AM
Nhắc đến HLV Butch Harmon thì không còn xa lạ gì với các golfer, ông hiện là một trong những HLV golf nổi tiếng nhất nước Mỹ, ông từng huấn luyện cho những tay golf hàng đầu thế giới như: Tiger Woods, Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Rickie Fowler.

Có thể nói Butch Harmon là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp golf. Ông cũng là Chủ tịch của Butch Harmon School of Golf ở Las Vegas (Hoa Kỳ) và nằm trong “Top 50 HLV vĩ đại nhất Hoa Kỳ” suốt 16 năm liên tiếp do tạp chí Golf Digest bình chọn.

Và sau những năm tháng huấn luyện chuyên nghiệp, ông đã đúc kết được 3 phẩm chất mà các golfer nghiệp dư cần phải có nếu họ muốn đạt đến đỉnh cao!

Tập trung cho hiện tại

Những golfer chuyên nghiệp thường giống như các hậu vệ giàu kinh nghiệm trong bóng đá, mỗi khi phạm sai lầm, họ đều sẵn sàng để nhanh chóng đoạt được bóng trở lại. Vì thế, khi phạm phải bất kỳ một sai lầm nào, ví dụ như một cú drive hỏng hay hụt đi một cú putt quan trọng, các golfer hay nhất thế giới đều để chúng lại ở quá khứ và tập trung cho những cú đánh tiếp theo.

Điển hình như khi golfer Dustin Johnson để mất cơ hội vào loạt playoffs với Jordan Spieth ở U.S. Open 2015 sau khi mất đến 3 cú putt ở hố cuối cùng, nhiều người đã hỏi rằng “Liệu anh ấy có ổn không?” Harmon tin chắc hoàn toàn ổn. Johnson là một ví dụ tuyệt vời cho những người chơi chỉ nhìn về phía trước, chứ không phải dằn vặt về lỗi lầm trong quá khứ. Đó là điều bạn cần phải ghi nhớ nếu muốn thi đấu tốt hơn.

Tiếp cận trận đấu một cách ổn định

Không quá khó để có kỹ năng chuẩn bị ổn định trước mỗi cú đánh, tuy nhiên các golfer nghiệp dư thường ít để tâm đến điều này và đó là một sự sai lầm. Hãy nhìn vào Greg Norman - người ông từng huấn luyện trong những năm 1990, khi luôn có những bước chuẩn bị hoàn hảo.

Greg Norman luôn bước vào tư thế chuẩn bị với gậy trên tay phải, căn chỉnh mặt gậy và nắm chặt grip trước khi tạo dáng đứng phù hợp. Đa số các golfer thường vào tư thế đứng trước khi đưa gậy lại gần bóng. Hãy tạo ra một trình tự ổn định như Greg và bạn sẽ thấy độ chính xác cho các cú đánh ngày một cải thiện hơn.

Nên quyết định nhanh khi putting

Rickie Fowler hay Brandt Snedeker là những golfer luôn thi đấu rất nhanh chóng mỗi khi lên green. Thông thường trước khi putting, họ thường đọc green chỉ trong 1 hoặc 2 hướng rồi vào tư thế đánh ngay.

Ngày nay các golfer nghiệp dư thường mất rất nhiều thời gian để để đọc green và làm các hành động không cần thiết, nhưng điều này không làm cho cú putt của bạn chính xác hơn.

Do đó, nếu muốn trở thành người chơi chuyên nghiệp hơn, bạn nên tiết kiệm thời gian khi căn hướng, chỉnh mặt gậy putter sao cho phù hợp rồi thực hiện cú putt sớm để tránh bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.