Golf, - 03/04/2023 07:31 AM
Huấn luyện viên Duncan McCarthy đã chia sẻ cách giúp golfer quản lý sự tức giận trên sân golf để đạt kết quả tốt hơn.

Việc golfer mất bình tĩnh trên sân golf được xem là một hành động xấu nhưng nó sẽ trở nên xấu hơn nếu golfer không giải tỏa điều đó. Nhiều golfer thường khuyên đồng đội mình đừng quá tức giận hay đừng làm điều này điều kia. Nhưng theo Duncan, cách này chỉ đang trì hoãn những điều không thể tránh khỏi và khiến chúng tệ hơn. Mọi người đều có cảm xúc riêng và phản ứng khác nhau với mỗi tình huống khác nhau. Một số golfer sẽ xả sự tức giận đó ra ngoài nhưng người chơi golf nên làm nó theo hướng tích cực.

Caddie là người duy nhất đồng hành cùng golfer trên sân vì thế đôi khi sẽ có một số người xả giận lên họ. Đó là một cách tiêu cực và không nên có trong golf, ranh giới giữa việc xả sự tức giận tích cực hay việc nó ảnh hưởng đến người khác rất mong manh.

“Luôn có một nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành động bên ngoài mà ai đó thể hiện ra như ném gậy, đập vào túi golf, nói xấu hoặc thậm chí là la hét. Cũng giống như khi một đứa trẻ ném một vật gì đó và có chút giận dữ, sau đó mọi người sẽ có xu hướng ngăn cản chúng và nói rằng chúng không được làm như vậy. Tôi sẽ không quá bận tâm về điều đó, tôi sẽ quan tâm đến việc nó từ đâu đến và tại sao điều đó lại xuất hiện?” – Duncan nói.

Cách tốt nhất để kiểm soát cơn giận là golfer xem điều đó như một phần trong thể thao và cuộc sống. Có một số môn thể thao phải tiếp xúc với sự mất bình tĩnh nhiều hơn những môn khác và điểm mấu chốt là chúng ta phải có mối quan hệ tốt với nó để cơn giận không kiểm soát tâm trí.

Như Tiger Woods, golfer có kỹ thuật tuyệt vời và giành được nhiều giải thưởng lớn về golf và Tiger vẫn có những cú đánh kém. Nhưng anh ấy khác chúng ta là Tiger luôn ghi được điểm số tốt ở cú đánh tiếp theo. Tiger có thể kiểm soát cảm xúc và đưa chúng trở về bình thường để có thể thực hiện tốt cú đánh tiếp theo.

Ngay trước khi người chơi cảm thấy mình sắp phun trào như núi lửa, hãy hít một hơi thật dài và ngưng khoảng 5-10 giây để sự tức giận trôi đi. Điều này nghe có vẻ rất dễ nhưng không phải golfer nào khi tức giận cũng có thể làm được. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.