Golf, - 27/11/2022 09:20 AM
Nếu golfer đang có ý định thử một kiểu cầm gậy khác thì người chơi nên lưu ý những vấn đề mà Huấn luyện viên Keith Wood chia sẻ dưới đây.

Tại sao ngày càng có nhiều kiểu cầm gậy mới?

Hiện nay, có nhiều cách cầm gậy golf khác nhau, tất cả đều được xuất phát từ tay nào của golfer mang đến nhiều lợi thế cho cú đánh hơn. Nhưng golfer cũng phải đánh đổi nếu chuyển cách cầm gậy truyền thống sang kiểu mới này. Người chơi sẽ được lợi ở một số lĩnh vực và bất lợi ở một số lĩnh vực. Vì vậy, golfer nên cân nhắc kỹ càng mọi thứ và thậm chí phải xem xét mỗi kiểu cầm gậy lai như claw hay pencil để có quyết định đúng đắn.

So với cách cầm gậy thông thường

Ở cách cầm gậy cổ điển hay còn gọi là Reverse –Overlap, hai tay golfer sẽ buông thõng xuống, các ngón tay của bàn tay phải sẽ nắm chặt lấy gậy, ngón trỏ bàn tay trái đặt lên 1,2 hoặc 3 ngón của bàn tay phải. Khi golfer thực hiện cú đánh, tay trái sẽ là tay dẫn gậy.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người áp dụng ngược lại, tay trái đặt dưới tay phải. Theo Keith Wood, ở kiểu cầm mới này, tay trái ở phía dưới báng cầm sẽ làm cánh tay trái phải hạ xuống thấp hơn. Từ đó mang lại cho người chơi sự nhất quán khi phần cổ tay không bị gò bó, vai trái đạt ở vị trí thấp hơn lúc setup. Nhưng nếu muốn biến kiểu cầm này thành lợi thế của mình, người chơi sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh với cú đánh khoảng cách xa.

Ngoài ra còn có thêm một kiểu cầm gậy nữa là Claw, bàn tay của người chơi sẽ không khóa vào nhau nhưng ngón tay của hai bàn tay đều được đặt ở trên gậy. Tay trái của golfer nắm grip theo cách cơ bản, tay phải đổi vị trí ngón tay cái ở dưới grip, gần với chân hơn. Các ngón tay còn lại không nắm chặt mà chỉ tạo thành form vừa vặn với grip.

“Tôi không thường xuyên sử dụng cách cầm claw, nhưng khi tôi sử dụng, tôi thực sự thích cảm giác của nó mang lại. Khi thực hiện kiểu cầm này, bạn phải đảm bảo sao cho chuyển động của cổ tay phải phù hợp với định vị của các ngón tay, cổ tay trái không cong khi gậy impact. Claw có thể ngăn tay phải hoạt động quá nhiều mà không làm mất hoàn toàn cảm giác của người chơi” – Keith nói.

Pencil là một biến thể của Claw, nhưng Keith đánh giá rằng, Claw mang lại nhiều ưu thế hơn vì tay phải hoạt động cùng một đường với gậy golf. Trong khi Pencil thì tay phải nằm ở dưới gậy nhiều hơn, chỉ phù hợp cho golfer nào muốn giữ cánh tay phải gần cơ thể hơn một chút.

Như vậy, mỗi kiểu cầm gậy mới đều có ưu điểm nhược điểm khác nhau, điều quan trọng nhất là golfer nên rèn luyện có kế hoạch và nghiêm túc lựa chọn ra cách cầm phù hợp nhất với mình. Bên cạnh đó, khi thực hiện cú gạt, phải duy trì khoảng cách tốt, không dồn lực quá nhiều mới có thể có cú putt tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.