Golf, - 03/01/2023 07:40 AM
Ở bài trước, Carly đã đề cập đến 3 yếu tố ảnh hưởng đến việc golfer lớn tuổi chơi golf. Tiếp tục ở phần 2, ông cho rằng thiếu sức mạnh, tốc độ và tự tin là 3 yếu tố chính tác động đến kết quả của cú đánh.

Yếu tố 4: Thiếu sức mạnh

Nếu golfer đã chơi golf trong một khoảng thời gian, người chơi sẽ nhận thấy cú đánh đang bị mất đi khoảng cách. Khi cơ thể già đi, khối lượng cơ bắp sẽ giảm đi nhanh chóng. Vì thế golfer thấy tình trạng da bị nhăn nheo, không còn săn chắc.

Carly cho rằng, điều này liên quan trực tiếp đến chức năng của các gân và dây chằng. Hai yếu tố chính này là tiền đề để tạo ra sức mạnh cho cú đánh golf.

“Tôi thấy bài tập nâng tạ là cách để cải thiện tốt nhất sức khỏe của gân và dây chằng. Golfer không cần phải đến phòng tập và tập những bài nâng tạ như vận động viên chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần tập những động tác cơ bản để xây dựng cơ bắp và sức mạnh như kéo, đẩy, ngồi xổm. Tôi tập tạ ba lần một tuần với các bài tập đơn giản: Squats, deadlifts, bench press, arm curls” – Carly chia sẻ.

Ngoài ra, golfer nên tập các bài tác động trực tiếp vào vai và cánh tay. Những golfer chuyên nghiệp trên thế giới đều có lực tay rất lớn. Nếu golfer để ý, khi bắt tay với một người lớn tuổi không thường xuyên tập thể dục, tay của họ sẽ có xu hướng bị mềm, yếu ớt. Bàn tay là nơi tiếp xúc duy nhất giữa cơ thể với gậy golf. Chúng là bản lề tạo ra hướng đi của cú đánh, nếu tay càng yếu, cú đánh sẽ càng ngắn. Golfer có thể rèn luyện sức mạnh của bàn tay bằng bài tập bóp bóng trong thời gian rảnh.

Yếu tố 5: Tốc độ

Mất khoảng cách là hậu quả của việc hông của golfer lớn tuổi làm việc kém. Tuy nhiên, xem xét theo góc độ tâm lý, rất nhiều chơi golf lớn tuổi đang chấp nhận sự suy giảm này. Họ không mong đợi sẽ có một cú đánh xa và không tìm cách cải thiện nó. Nhưng Carly nghĩ rằng, nếu golfer không thể xoay hông như thời trẻ, có thể lựa chọn chơi an toàn, xác định mục tiêu chính xác.

Người chơi có thể cải thiện bắt đầu bằng việc nâng cấp gậy golf. Công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ cho người chơi bị mất khoảng cách. Trọng lượng của gậy golf cũng rất quan trọng, với golfer lớn tuổi nên chọn gậy có trục nhẹ và mang lại sự ổn định.

Yếu tố 6: Tự tin

Trong nhiều năm huấn luyện các golfer chuyên nghiệp, Carly gặp rất nhiều golfer nữ chơi tốt nhưng mất đi niềm đam mê với cuộc sống khi họ già đi. Ông thấy rằng, họ đánh mất đi năng lượng tích cực và cái nhìn lạc quan lúc còn trẻ. Họ sợ già đi và tạo khoảng trống cho cảm giác tiêu cực len lỏi vào trong golf. Khoảnh khắc golfer nghĩ rằng mình đã quá già để chơi thể thao hay niềm đam mê lên sân golf sẽ gửi tín hiệu sai đến não của người chơi. Cảm giác hưng phấn sẽ không còn được tạo ra nhiều nữa.

Sự tự tin trong golf rất quan trọng, nó quyết định rằng golfer sẽ chiến thắng được bản thân hay thất bại. Đặc biệt với những golfer bước sang tuổi xế chiều, tìm sự tự tin như “mò kim đáy bể”. Nếu muốn khắc phục, golfer phải thực sự sốc lại tinh thần, đừng sợ đối thủ. Đối thủ ở đây không phải là bạn chơi mà chính là sân golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.