Golf, - 24/04/2023 08:00 AM
Hiện nay, ngoài chơi các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng chuyền,… nhiều gia đình đã bắt đầu đầu tư cho con trẻ chơi golf từ khi còn bé. Vậy tại sao nhiều cha mẹ lại chi nhiều tiền cho con để chơi golf?

Theo các chuyên gia sức khỏe, chơi thể thao nói chung và chơi golf nói riêng mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. Ngoài việc giúp trẻ tránh xa màn hình điện thoại, tivi, rèn luyện sức khỏe, golf cũng giúp trẻ hình thành tính kiên trì, thích thử thách bản thân.

Khi hoàn thành xong một vòng golf, não bộ sẽ tiết ra hóc môn endorphin giúp cơ thể giảm mệt mỏi, đau đớn. Đó cũng là một trong những lý do khiến các gia đình lựa chọn golf là môn thể thao rèn luyện cho trẻ. Golf còn có thể cải thiện bệnh ngủ nông, sau khi tập tành một ngày với golf, trẻ sẽ có xu hướng ngủ sâu hơn, ngon hơn. Từ đó giúp não bộ phát triển hoàn thiện, cải thiện trí nhớ, làm chậm chứng hay quên – một vấn đề phổ biến ở trẻ em.

Trong những năm gần đây, bệnh tăng động giảm chú ý (Attention Deficit/Hyperactivity Disorder- ADHD) đang được tổ chức y tế thế giới và Việt Nam cảnh báo. Biểu hiện phổ biến của bệnh tăng động là trẻ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh sự tập trung, khó kiểm soát những hành động thái quá, phấn khích quá mức. Golf có thể điều chỉnh các rối loạn này của trẻ và tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hoa (35 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Con tôi ngoài chơi bóng rổ để tăng chiều cao, tôi cũng có cho cháu làm quen với golf. May mắn là có bố chơi golf, nên cứ cuối tuần nếu cháu muốn, hai bố con sẽ lên sân golf để tập tành. Mặc dù chi phí đầu tư cho golf khá đắt, mua gậy, mua quần áo nhưng tôi vẫn cố gắng tạo điều kiện hết mức cho con. Khi chúng dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời nhiều hơn thì sẽ không còn thời gian cho điện thoại, tivi hay máy tính nữa”.

Đồng quan điểm với chị Hoa, anh Trịnh Đình Cường (40 tuổi, Hà Nội) cũng đang đầu tư cho con chơi golf: “Tôi thấy sau một thời gian cháu làm quen với golf, lên sân golf thường xuyên, sức khỏe cháu tốt hơn. Trước kia con tôi yếu hơn các bạn đồng trang lứa do sinh thiếu tháng, gia đình cũng lo lắng lắm. Tôi thì không chơi golf, có bác của cháu hay chơi, thế là tôi cho cháu chơi thử và thấy bé khá là thích thú. Trong tương lai, nếu cháu có năng khiếu, tôi sẽ hướng cháu theo golf”.

Có thể nói, để trẻ làm quen và chơi golf từ nhỏ là một quyết định sáng suốt của cha mẹ. Bởi lẽ, tác dụng của golf đối với sức khỏe đã được chứng minh từ xưa đến nay. Golf mang đến cho trẻ cảm giác chinh phục thử thách bằng việc cố gắng đưa bóng vào lỗ. Một việc nghe tưởng dễ nhưng với golf cần tính toán chiến thuật, phân tích cú đánh cùng nhiều yếu tố khác.

Từ sân golf, cha mẹ có thể theo dõi quá trình trưởng thành của con. Từ việc mặc trang phục ra ,sân chơi đúng luật, đúng giờ giấc, văn hóa chơi golf, chỉnh chu. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.