Golf, - 20/04/2023 09:55 AM
Thực tế, để xây dựng sự tự tin với golfer là một điều rất khó. Đặc biệt là với người chơi thường xuyên có cú đánh hỏng. Chuyên gia tâm lý về golf – Gary Leboff đã chia sẻ một số bí quyết giúp golfer dễ dàng xây dựng được sự tự tin và đạt được kết quả lâu dài.

Về cơ bản, tự tin là sự tin tưởng vào khả năng của bản thân, là mối quan hệ tin tưởng giữa bạn và chính bạn. Nhiều người lầm tưởng rằng, tự tin được sinh ra và nó như một khả năng thiên phú chứ không thể xây dựng. Trong suốt khoảng thời gian quan sát học viên của mình ở mọi lĩnh vực, Gary thấy rằng đa số họ đều có xu hướng nghĩ về những lần họ thất bại trong quá khứ.

Tin tưởng vào bản thân mình

Không thể tự tin thực hiện cú đánh là vì golfer đang không chắc chắn về khả năng của mình. Bất cứ ai cũng có điểm yếu, điểm không tốt và để làm tốt thì chỉ còn cách đối mặt với nó.

“Cách các golfer nhìn lại các vòng đấu của họ sẽ tàn phá sự tự tin của bản thân. Thay vào việc nhìn vào thế mạnh, điểm tốt thì đa số người chơi hay bị cuốn theo những cú bóng lăn vào bụi rậm, hay putt bóng trượt ra ngoài,…. Tôi nghĩ rằng đây là điều xấu mà người chơi nên thay đổi. Tôi thường dạy cho các học viên rằng mỗi lần đối mặt với cú đánh khó, hãy lục lại ký ức và tưởng nhớ lại những cú phát bóng, đánh sắt, chip, putt tốt nhất mà bạn đã thành công. Từ đó áp dụng và phát huy hết mức có thể” – chuyên gia Gary nói.

Thực chất, mục đích của việc rèn luyện sự tự tin không phải là giúp golfer kiểm soát kết quả như ý muốn. Sự tự tin chỉ góp phần làm cho cú đánh có thêm nhiều cơ hội để thành công.

Hành động đi kèm với tự tin

Ngay cả những golfer chuyên nghiệp, đạt nhiều giải thưởng lớn, họ cũng phải trải qua  quá trình rèn luyện tâm lý, chơi golf trong điều kiện áp lực. Tuy nhiên, nếu golfer chỉ tập trung vào việc cố gắng tin tưởng vào bản thân mà không hành động thì việc rèn luyện trở nên công cốc.

Một ví dụ điển hình về sự tự tin đòi hỏi đi kèm với hành động mà golfer có thể thấy. Khi Rory McIlroy có một cú đánh tệ trước đó, anh đã phản ứng ngay tức khắc là đập gậy xuống đất vì thất vọng. Nhưng anh không hề ôm đầu cúi xuống mà lấy lại tinh thần ngay lập tức.

Chuyên gia tâm lý golf Gary cho biết, trong thể thao, các vận động viên nói chung sẽ bị tiêu cực nhiều hơn nếu cúi đầu xuống sau một lỗi nào đó. Cúi đầu thấp làm cho tâm lý trách móc bản thân trỗi dậy.

“Sự tự tin không phải là một điều gì đó bí ẩn khó nắm bắt hay thay đổi. Tự tin là một kỹ năng phải học, mà đã là kỹ năng thì việc luyện tập là điều cần thiết. Hãy thử một lần đặt niềm tin vào khả năng của bản thân, golfer sẽ thấy được kết quả thay đổi, cả trong golf lẫn trong cuộc sống” – Gary nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.