Golf, - 24/09/2020 04:23 PM
Tác động của việc mặt gậy putter tiếp xúc với bóng quá nhiều sẽ làm cho đường bóng không chính xác và tốc độ lúc nhanh lúc chậm. Vậy để làm sao hạn chế việc bóng tiếp xúc với mặt gậy?

Theo golfer Nguyễn Văn Giáp - Giáo viên dạy golf tại sân golf Mỹ Đình Pearl chia sẻ nếu các golfer muốn có một cú gạt putting chính xác tuyệt đối thì cần cải thiện việc tiếp xúc bóng giữa mặt gậy putter. Điều này cũng không quá khó khăn hay phức tạp gì, chỉ cần thường xuyên luyện tập theo bật mí của golfer Giáp. Đầu tiên golfer nên cắm 2 cọc tee  lên green để tạo thành một cánh cổng nhỏ, chỉ vừa đủ quả bóng golf lăn qua. Tiếp sau đó là đặt bóng vào giữa cổng mới tạo sao cho bóng và tee thẳng hàng với nhau và đưa gậy đánh nhẹ vào tee để bóng lăn đến hố. lúc này việc các golfer cần làm là tập trung hết sức vào tiếp xúc bóng và tee cùng một lúc để mặt gậy chạm thẳng vào tee.

Động tác này theo golfer Giáp khuyên người chơi nên luyện tập thường xuyên vài phút một cú để tăng cảm giác cảm nhận bóng, nâng cao kỹ thuật chơi golf của mình.

Với anh, qua nhiều năm thi đấu và đào tạo nhiều thế hệ golf ở Việt Nam thì golfer khi chơi golf cần lưu ý cố gắng giữ đầu cố định khi đánh bóng. Một mẹo nhỏ là mắt nên tập trung vào bóng, nhiều người có thói quen là nhìn theo bóng bay khi đánh, nhưng điều này sẽ khiến cho mặt gậy tiếp xúc với bóng nhiều hơn. Lợi ích của động tác này sẽ giúp đầu chúng ta ổn định cả trong quá trình đánh bóng và thu lại gậy. với các golfer chuyên nghiệp đều làm  diều này rất tốt, đây được xem là điểm mấu chốt giúp chúng ta có cú đánh tiếp xúc với mặt bóng ổn định hơn.

Một điều quan trọng không kém mà người mới chơi thường hay mắc phải đó là vấn đề về tâm lý. Một phầm là vì mới chơi golf chưa được lâu, một phần vì háo hức với môn thể thao mới này, golfer nên nhớ rằng chơi golf là để thư giãn, xả stress và rèn luyện khả năng tập trung nên đừng quá phấn khích mà thực hiện các đánh vội vã.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Lý do Tiger Woods thay đổi cách cầm gậy putter tại The Match 2022

    Golf  -  24/12/2022 11:10 AM

    Sự trở lại sân của Tiger Woods tại The Match cuối tuần trước đã tạo ra sự thay đổi thú vị mà ít người nhận ra. Anh đã thay grip quen thuộc của mình Ping PP58 bằng grip Scotty Cameron cao su.

  • Những lý do khiến golfer thất bại khi gạt bóng ở cự ly gần

    Golf  -  07/10/2022 3:30 AM

    Chắc hẳn, trong thực tế, rất nhiều golfer đã bỏ qua những cơ hội gạt bóng “ngon ăn” từ cự ly gần. Dưới đây là 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này theo các chuyên gia tại Golf.Monthly.

  • Cách chọn gậy putter mới phù hợp

    Golf  -  01/10/2022 3:08 AM

    Ngày nay, gậy putter đã trở nên đa dạng hơn, vì thế lựa chọn gậy gạt bóng cũng sẽ trở thành một việc khó khăn cho nhiều golfer. Các chuyên gia hàng đầu tại Golf.Monthly đã có một số hướng dẫn giúp người chơi lựa chọn gậy putter mới dễ dàng hơn.

  • Các bước làm sạch bộ gậy golf đúng cách

    Golf  -  03/09/2022 10:10 AM

    Nhiều golfer đã hình thành cho mình được thói quen vệ sinh gậy golf sau mỗi buổi chơi. Nhưng không phải ai cũng làm sạch gậy đúng cách.

  • 4 thứ mà golfer nào cũng nên có trong nhà

    Golf  -  21/03/2022 3:27 AM

    Không chỉ ở Việt Nam, mà 1 số quốc gia khác đều gọi golf là 1 thể thao quý tộc hoặc dành cho người giàu. Golfer phải mua sắm và chuẩn bị nhiều thứ, không chỉ trên sân golf mà ngay cả ở nhà. Josh Berhow - biên tập viên của Golf.com đã chia sẻ 4 thứ mà 1 golfer nên có ở trong nhà.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.