Golf, - 01/10/2022 10:08 AM
Ngày nay, gậy putter đã trở nên đa dạng hơn, vì thế lựa chọn gậy gạt bóng cũng sẽ trở thành một việc khó khăn cho nhiều golfer. Các chuyên gia hàng đầu tại Golf.Monthly đã có một số hướng dẫn giúp người chơi lựa chọn gậy putter mới dễ dàng hơn.

Cảm giác

Điều đầu mà golfer cần cân nhắc khi mua gậy putter mới là cảm giác khi đánh nó. Đây là yếu tố thực sự quan trọng vì hiện nay có nhiều thương hiệu golf thêm đệm lót nhằm tạo cảm giác chắc chắn, mềm mại. Để biết bản thân có cảm nhận như thế nào là đúng, golfer nên xem xét mình gạt bóng trên green nhanh hay chậm.

Nếu người chơi gạt bóng trên green chậm, grip mang lại cảm giác chắc chắn sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, với người gạt cực nhanh, grip mềm mại sẽ mang lại hiệu quả và giúp golfer kiểm soát cú đánh tốt hơn.

Độ dài cán gậy và trọng lượng

Hai yếu tố này thường xuyên được các chuyên gia nhắc đến khi tư vấn lựa chọn gậy putter. Độ dài của cán gậy sẽ ảnh hưởng trực tuyến đến sự thoải mái của cơ thể và tư thế đứng của người chơi. Thông thường, gậy putter sẽ có độ dài dao động trong khoảng 33 inch đến 35 inch.

Để chọn được độ dài gậy putter phù hợp, golfer có thể đo bằng cách đứng trong tư thế thực hiện putting và hai tay buông thõng tự nhiên. Sau đó đo độ dài từ mặt đất đến đầu bàn tay của mình, đây là khoảng cách chiều dài phù hợp với golfer.

Việc chọn được độ dài phù hợp sẽ giúp người chơi có được tư thế nhất quán và cho phép golfer nhìn rõ hơn các đường đánh bóng.

Đối với trọng lượng gậy, một cây gậy putter chuẩn sẽ nặng khoảng 530 gram. Nhà sản xuất cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với mục đích của gậy. Golfer không cần quá lo lắng về trọng lượng, chỉ cần gậy putter đó có thể giúp người chơi thực hiện mọi động tác một cách thoải mái.

Giá cả

Trên thị trường có nhiều loại gậy putter với các mức giá khác nhau. Sự chênh lệch về giá này phụ thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng cũng như lợi thế mà gậy mang lại cho người chơi golf về cảm giác và độ lăn bóng nhất quán mà golfer muốn đạt được.

Thông thường, giá càng cao thì tính thẩm mỹ tổng thể và công nghệ sẽ trở nên tinh tế hơn. Tuy nhiên, dù ở bất cứ mức giá nào, người chơi vẫn có thể tìm thấy chiếc gậy putter phù hợp nhất với bản thân mình. Tùy vào ngân sách của golfer là bao nhiêu và nhu cầu sử dụng như thế nào.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.