Golf, - 07/09/2020 04:07 PM
Với niềm đam mê với bộ môn golf, nhiều cha mẹ luôn muốn truyền cảm hứng tới con cái, trước là để rèn luyện sức khỏe, xa hơn nữa là để có thể trở thành một golfer sáng giá trong tương lai. Nhưng, độ tuổi nào là thích hợp nhất để trẻ bắt đầu với golf?

Mỗi trẻ em có một khả năng thích nghi và tốc độ phát triển khác nhau. Một số có thể có tài năng thiên bẩm giống như Tiger Woods, biết cách cầm gậy, đứng đúng tư thế và swing chuẩn từ khi còn nhỏ.

Nhưng phải nhắc lại rằng, Woods là một thần đồng golf, không phải đứa trẻ nào cũng có thể có khả năng đó trong những năm đầu đời. Những đứa trẻ bình thường sẽ phải mất rất nhiều năm mới có thể làm quen với bộ môn này chứ chưa nói đến một khả năng xuất chúng.

Vì những dụng cụ dành cho bộ môn thể thao này có khả năng gây nguy hiểm, đặc biệt là với những đứa trẻ chưa có khả năng nhận thức hết được sự nguy hiểm, chúng thậm chí có thể dùng gây golf để đánh ai đó khi mọi việc không được như ý, hoặc chỉ là đùa giỡn.

Chính vì vậy nên để bắt đầu với golf thì trước tiên, trẻ cần ý thức được về sự nguy hiểm và một số quy tắc của bộ môn này. Điều này đòi hỏi trẻ cần phải ở một độ tuổi trưởng thành nhất định để có thể tiếp thu những điều trên, vì vậy đừng mong đợi rằng mọi đứa trẻ đều có thể bắt đầu với golf từ khi mới 2 tuổi.

Theo website của PGA, cha mẹ nên cho con bắt đầu với golf từ khoản 5 – 6 tuổi. Đây là độ tuổi mà trẻ có thể nhận thức tốt và đầy đủ về những điều được truyền đạt, có khả năng chú ý và tập trung hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tới 5 – 6 tuổi thì trẻ mới nên tiếp xúc với bộ môn golf. Ngay từ khi trẻ mới 18 tháng tuổi, hãy truyền cho trẻ niềm đam mê về môn thể thao này trước khi cho trẻ chính thức ra sân và cầm gậy khi tới 5 tuổi. Thực tế là tại Mỹ, có rất nhiều câu lạc bộ golf cho trẻ em từ 18 tháng - 3 tuổi.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của internet và các channel golf, các sự kiện về golf được truyền hình trực tiếp rất nhiều, do đó việc giúp con trẻ tiếp xúc với bộ môn này mà không cần thiết phải tới sân golf trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể cho trẻ làm quen với bộ môn này thông qua các trò chơi điện tử mô phỏng golf. Từ đây, trẻ sẽ luyện tập, hiểu về những cú swing và tiếp thu những kỹ thuật, quy tắc cơ bản về bộ bôn này.

Vậy, khi tới độ tuổi mà trẻ đã có thể ra sân thì cần bắt đầu như thế nào? Dưới đây là một số lời khuyên từ Erika Larkin – Một trong những giáo viên xuất sắc nhất của câu lạc bộ golf Golf Digest:

1. Chọn khung giờ thích hợp

Những ngày cuối tuần hoặc bất cứ lúc nào sân golf đông đúc đều không phải là thời điểm lý tưởng để đưa trẻ ra sân. Để trẻ tập trung hơn vào trò chơi của mình, và chính các bậc phụ huynh cũng không bị phân tâm bởi những tay golf khác trên sân, hãy liên hệ với quản lý của sân golf để được đặt lịch vào những thời điểm vắng khách nhất.

2. Một vòng golf ngắn

Với độ tuổi từ 5 – 6 tuổi thì một vòng golf với 5 – 6 lỗ là đã nhiều. Hoặc hãy kết thúc vòng golf sớm hơn khi trẻ vẫn còn vui vẻ. Điều này sẽ giúp giữ được sự hứng thú của trẻ lâu hơn.

3. Khoảng cách ngắn hơn

Khả năng của trẻ em là hạn chế hơn người lớn. Do đó đừng áp đặt khả năng của những người trưởng thành lên trẻ khi chơi bộ môn này. Larkin gợi ý, "Trẻ 6 đến 8 tuổi nên chơi từ 50-150 yard trên bất kỳ lỗ golf nào. Trẻ 9-11 tuổi có thể chơi 180-250 yard”.

4. Linh hoạt hệ thống chấm điểm

Không dễ dàng gì để kiếm điểm với golf, đối với trẻ thì điều này lại càng khó khăn hơn. Do đó để trẻ không nản chí sớm thì bạn nên tạo một khung chấm điểm riêng, phù hợp hơn với độ tuổi và khả năng của trẻ nhưng có tính tương đối với hệ thống chấm điểm chuẩn.

5. Mua đồ mới cho trẻ

Trẻ rất thích được sắm đồ mới. Vì vậy một đôi giày mới, một chiếc gậy mới, bộ quần áo hoặc một chiếc mũ mới… là món quà ý nghĩa khi trẻ mới bắt đầu với golf hoặc đạt được một sự tiến bộ nào đó. Điều này sẽ giúp trẻ hứng thú hơn  khi ra sân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.