Golf, - 20/08/2022 09:50 AM
Golf từ lâu đã trở thành bộ môn không chỉ dành cho người lớn, mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể tham gia. Thế nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa chắc đã biết làm thế nào để bắt đầu dạy golf cho trẻ .

Chơi golf không chỉ giúp cho trẻ em vận động cơ thể mà còn tăng khả năng tư duy cũng như có cơ hội học thêm nhiều kỹ năng mới. Dưới đây sẽ là 6 cách giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc dạy trẻ cách chơi golf.

Hãy dạy golf cho trẻ ở mọi lứa tuổi, miễn là chúng muốn học

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng không muốn cho con mình bắt đầu học cách chơi golf khi chúng chưa tới một độ tuổi nhất định. Nhưng chính suy nghĩ đó đã khiến con của bạn mất đi một vài năm làm quen với bộ môn golf khi chúng đã có thể học chơi.

lam-the-nao-de-bat-dau-day-golf-cho-tre-chua-duyet

Trên thực tế, phụ huynh có thể dạy trẻ chơi golf ở mọi lứa tuổi, miễn là chúng thấy thích thú và muốn tìm hiểu bộ môn này. Khi trẻ mới chỉ 2 tuổi, bạn đã có thể cho con tập vung gậy nhựa. Với mỗi lứa tuổi trẻ khác nhau thì cha mẹ sẽ có các cách hướng dẫn khác nhau để giúp trẻ tiếp cận và học cách đánh golf.

Lựa chọn phương pháp để dạy golf cho trẻ phù hợp với lứa tuổi

Khi bắt đầu dạy golf cho trẻ, bạn phải khiến chúng cảm thấy như chúng thuộc về bộ môn này. Rằng đó là môn thể thao mà chúng hoàn toàn có thể chơi và hơn nữa sẽ vô cùng thích thú.

Trước tiên, cha mẹ nên đưa chúng đến sân tập và để chúng chơi (tốt nhất là với gậy và bóng nhựa cho trẻ mới biết đi), nhưng đừng cố dạy chúng chơi đúng. Hãy để trẻ đánh bóng bằng đầu cầm của gậy nếu họ thích, miễn là chúng thấy vui.

Sau đó, hãy tập trung vào phát triển kỹ nẵng nhưng không nhất thiết đó phải là các kỹ thuật chơi golf. Khi trẻ lớn hơn một chút, cha mẹ có thể bắt đầu dạy con một số kỹ thuật cho người mới bắt đầu.

lam-the-nao-de-bat-dau-day-golf-cho-tre-chua-duyet

Cho con ghi nhớ: Bộ môn golf này là bộ môn dài hạn

Trẻ con thường có tâm lý nhanh chán nản với những trò chơi lặp đi lặp lại. Với bộ môn golf này, con chơi giỏi đến đâu không quan trọng, điều quan trọng nhất là con xác định chơi lâu dài.

Hãy để trẻ cảm thấy bị cuốn hút và muốn được chinh phục các thử thách trong golf. Trong mỗi trận lên sân, bạn có thể đặt ra cho con một vài thử thách và treo thưởng cho chúng. Ngoài ra, việc để các con kết thêm bạn mới cũng là một cách hay khiến trẻ có động lực cho mỗi lần lên sân.

Tăng thêm nhân tố vui vẻ khi dạy golf cho trẻ em

Thay vì dạy cho trẻ chơi golf bằng những kỹ năng một cách nghiêm túc, phụ huynh có thể biến tấu các động tác theo cách hài hước hơn.

Ví dụ như dạy trẻ cách đánh trúng vào một quả golf, bạn có thể rắc một ít bột trẻ em lên trái bóng. Khi trẻ đánh trúng bóng golf, nó sẽ bay lên và làm bột bay tung như trái bóng đang phát nổ. Điều này sẽ giúp trẻ thấy háo hức và muốn đánh trúng trái bóng mỗi lần tung gậy.

lam-the-nao-de-bat-dau-day-golf-cho-tre-chua-duyet

Lựa chọn dụng cụ chơi golf phù hợp cho trẻ

Một bộ gậy tiêu chuẩn mà người chơi hôn trưởng thành thường có là 12 gậy. Tuy nhiên, khi bắt đầu dạy golf cho trẻ, bố mẹ không nhất thiết phải sắm cho con đầy đủ một bộ gậy đó.

Có một vài tiêu chí chọn gậy golf phù hợp cho trẻ, bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Lựa chọn chiều dài gậy đánh golf phù hợp với tuổi của trẻ

Các nhà sản xuất khi sản xuất những chiếc gậy golf cho trẻ, thường sẽ có bảng kích thước gậy thích hợp với chiều cao của trẻ. Dưới đây là một bảng kích thước điển hình bạn có thể tham khảo.

lam-the-nao-de-bat-dau-day-golf-cho-tre-chua-duyet

Ngoài ra nếu con của bạn có chiều dài cánh tay ngắn hơn hay dài hơn bình thường, bạn cũng phải dựa vào đó mà thay đổi chiều dài gậy.

- Lựa chọn cân nặng của gậy phù hợp với trẻ

Một chiếc gậy có trọng lượng càng nặng sẽ càng khó thực hiện những cú swing, việc kiểm soát bóng cũng khó khăn hơn. Trẻ mang trên tay một chiếc gậy golf nặng cũng khiến trẻ khó đánh xa và mất khá nhiều sức.

Do đó, cha mẹ cần lựa chọn những chiếc gậy golf có trọng lượng thích hợp, khiến trẻ thoải mái khi thực hiện kỹ thuật. Điều này sẽ mang kết quả tốt hơn trong việc dạy golf cho trẻ.

- Lựa chọn cây gậy có độ loft thích hợp cho bé

Khi lựa chọn gậy cho trẻ học chơi golf, ba mẹ nên lựa chọn những cây gậy có độ  loft cao hơn gậy của người trưởng thành. Khi trọng lượng cơ thể bé càng thấp thì nên sử dụng gậy có độ loft càng cao. Độ loft cao giúp cho bé đưa bóng lên cao và xa hơn một cách dễ dàng. Điều này cũng sẽ gây sự thích thú trong mỗi cú đánh cho con.

lam-the-nao-de-bat-dau-day-golf-cho-tre-chua-duyet

- Đừng quá đặt nặng về kết quả

Khi dạy golf cho con, các bậc phụ huynh cũng không nên đặt nặng về cách trẻ đánh bóng hay liệu con có tiềm năng không. Bởi bộ môn golf là bộ môn dài hạn, bước đầu hãy cứ tập trung vào việc con được trải nghiệm một bộ môn thú vị và học được những kỹ năng mới.

Cũng như người lớn khi chơi, sau mỗi trận đấu thất bại, tâm trạng của các con sẽ ít nhiều bị trùng xuống. Thế nhưng cha mẹ đừng vì thế mà tỏ ra thất vọng hay trách móc con. Thay vào đó hay cổ vũ tinh thần để con đánh tốt hơn vào lần sau.

Trên đây chính là 6 tips quan trọng mà mỗi cha mẹ nên biết khi bắt đầu dạy golf cho trẻ. Hi vọng sau bài viết này, cha mẹ sẽ có thêm những kinh nghiệm golf để trở thành vị huấn luyện viên tuyệt vời cho con của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.