Golf, - 25/06/2022 11:00 AM
Tùy vào đối tượng chơi golf khác nhau mà gậy golf cũng chia thành nhiều loại khác nhau. Đối với phụ huynh đang muốn cho trẻ chơi golf, cần lưu ý những điều dưới đây khi mua gậy golf.

Chiều dài của gậy

Yếu tố quan trọng nhất khi chọn gậy golf cho trẻ em là chiều dài của gậy. Bố mẹ phải lựa chọn thật khéo để trẻ có thể cầm gậy một cách chắc chắn nhất và vừa vặn nhất. Theo các chuyên gia, không nên để trẻ cầm gậy thấp hơn từ 1,5 đến 2 inch, vì sẽ rất dễ khiến cú swing bị hỏng và không đúng quy định. Thay vào đó, nên để trẻ cầm gậy trong khoảng 1 inch để thực hiện swing chuẩn xác hơn.

Trọng lượng gậy

Ngoài yếu tố chiều dài của gậy, khi mua gậy golf cho trẻ, cha mẹ nên chú ý đến trọng lượng của gậy. Nếu gậy golf quá nặng sẽ khiến trẻ khó điều khiển cũng như ảnh hưởng đến cú xoay.

Bên cạnh đó, bàn tay của trẻ nhỏ hơn rất nhiều so với người trưởng thành. Golfer khi hướng dẫn cho trẻ nên cân nhắc cách cầm gậy hoặc sử dụng cán gậy dành cho phụ nữ để đảm bảo bàn tay trẻ có thể cầm gậy một cách thoải mái nhất.

Độ loft của gậy

Thông thường, với gậy golf trẻ em, cần có độ loft lớn hơn so với người bình thường. Trẻ có độ tuổi, chiều cao, cân nặng càng nhỏ thì độ loft của gậy phải càng cao. Phụ huynh nên lựa chọn gậy cho bé có độ loft ít nhất là 15 độ. Điều này sẽ giúp bóng bay bổng hơn, chính xác, cao và xa hơn.

Chọn gậy dành riêng cho trẻ em

Ngoài 3 lưu ý trên, golfer có thể chọn bộ gậy dành riêng cho trẻ em. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu đã sản xuất và thiết kế những bộ gậy phù hợp với đặc điểm của trẻ. Cleveland CGJ là một ví dụ điển hình, bộ gậy được thiết kế phù hợp với trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 12 và chiều cao từ 1,4m đến 1,6m. Ở độ tuổi này, các bé đã có thể nhận thức và làm quen với gậy golf người lớn, vì thế gậy golf có phần cứng và nặng hơn.

Cha mẹ nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên, chuyên gia để có thể mua được bộ gậy phù hợp với kỹ thuật, đặc điểm của trẻ nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Thắc mắc khi chọn quần golf trẻ em

    Golf  -  26/03/2023 4:00 AM

    Giống như trang phục của người lớn, quần golf trẻ em cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp cho trang phục trên sân. Thông thường, quần golf trẻ em được lựa chọn theo sở thích của trẻ, phù hợp với từng mùa. Dưới đây là những gợi ý khi chọn quần golf trẻ em bạn nên biết.

  • Chọn gậy golf phù hợp nhất cho con trẻ

    Golf  -  28/01/2023 2:10 AM

    Gậy golf cho trẻ em có rất nhiều loại khác nhau. Bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố để chọn mua được loại phù hợp nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về tiêu chuẩn chọn gậy golf cho trẻ em nhé!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.