Golf, - 09/02/2021 08:16 AM
Chìa khóa giúp Jon Rahm trở thành tay golf số 1 Tây Ban Nha là luôn biết cách tối đa hóa khoảng cách phát bóng từ cây gậy driver. Vậy bí quyết của anh là gì?

Nếu bạn theo dõi các trận đấu của Jon Rahm, có những hố par 4, với tay golf khác sẽ lựa chọn gậy gỗ hay gậy sắt thích hợp hơn cho việc phát bóng, nhưng gậy driver là vũ khí của Jon Rahm. Anh chia sẻ mỗi lần thực hiện cú swing, anh sẽ để dành lực ở backswing sau đó lợi dụng mặt sân làm đà để thực hiện downswing mạnh nhất có thể. Đường bóng của Jon Rahm đi nhanh hơn so với người bình thường, chỉ với bí quyết đơn giản là kết hợp chủ yếu lực phần thân dưới và trục cơ thể sao cho sinh ra nhiều năng lượng nhất. Đó cũng là lý do khiến các cú swing của Jon Rahm không bị lỗi hoặc rất ít cú đánh lỗi.

Loại bỏ động tác tay thừa khi thực hiện swing

Phần lớn các tay golf khi thực hiện cú swing đều mong muốn cú đánh của mình hoàn hảo và chuẩn xác nhất. Chính vì thế mà khi xem những video hướng dẫn thực hiện cú swing, golfer thường có xu hướng bắt trước cho giống và dùng lực lớn từ cánh tay tác động vào gậy để bóng đi xa hơn.

Nhưng 10 người thì chỉ có 1 người thực hiện thành công, các tay golf cần chú ý đến việc sử dụng lực cân bằng, sau bước pre -  swing, các tay golf xoay mình và có có nhiều động tác tay thừa dẫn đến cơ thể mất thăng bằng với tư thế chuẩn bị. Nên kết quả dấn đến bóng không còn bay đi đúng hướng mà mình mong muốn.

Với Jon Rahm, anh khuyên người chơi không nên dùng quá nhiều lực vào tay cho cú swing, thay vào đó hay tập trung lực vào hông, trục cơ thể và gậy. Một mẹo giúp golfer kiểm chứng xem backswing của mình có chuẩn xác hay không là cảm nhận, hãy cảm nhận lực được dồn vào hông phải, trọng lượng cơ thể dồn vào chân và đùi phải. Nếu không vào bên phải thì backswing của bạn đang có xu hướng lệch, nguyên nhân khiến thực hiện swing nhiều lần mà vẫn không thể thành công.

Đẩy hông xuống và xoay người mạnh

Khi thực hiện downswing, Jon Rahm nhấn hai bàn chân xuống mặt sân làm trụ, từ đó lấy đà xoay mạnh hông và thân trên sang bên trái. Anh thông qua việc xoay người để cảm nhận được cú đánh của mình đang yếu hay đã đủ lực. Một mẹo nữa để khi thực hiện swing golfer không bị luống cuống nhớ lý thuyết ở mỗi bước. Hãy nhớ ở mỗi giai đoạn thực hiện sẽ có từ khóa riêng, ví dụ downswing là bên trái (Tay phải cong để giữ gậy golf nằm hướng vào trong so với bóng golf. Trọng lượng cơ thể chuyển sang phần thân trái)  còn backswing là bên phải ( lực được dồn vào hông phải, trọng lượng cơ thể dồn vào chân và đùi phải).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.