Golf, - 30/11/2019 07:37 AM
Đánh bóng draw chuẩn là một trong những kỹ thuật khó luôn thách thức trình độ golfer. Để tạo ra cú đánh draw hoàn hảo người chơi ngoài việc tận dụng sức mạnh cơ bắp cần đóng mặt gậy khi tiếp xúc bóng và hướng đánh right-to-left,... Cụ thể như thế nào? Hãy cùng Golf Việt tìm hiểu trong bài viết.

Định nghĩa cú đánh draw 

Tại các giải đấu lớn, các tay golf chuyên nghiệp vẫn thường xuyên thể hiện những cú draw để đưa bóng đến vị trí mong muốn và tránh những vật cản trên sân. Những cú đánh này thường xuyên “đốt mắt” người hâm mộ cũng như đối thủ trên sân. Trước khi tạo ra cú draw chuẩn mắt, bạn nên tìm hiểu về định nghĩa về cú đánh draw.

Cú đánh draw người chơi thực hiện kỹ thuật đánh golf cơ bản có bóng bay qua hướng phải rồi vòng về trái so với hướng cần đánh.

huong-dan-cach-tao-ra-cu-danh-bong-draw-dep-mat

Kỹ thuật tạo ra cú đánh draw trong golf

Kiểu đánh draw tức là mặt gậy để vào vị trí vuông góc với hướng cần đánh. Đặt chân sao cho người hơi chếch về phía bên phải mục tiêu. Bạn phải đánh cú swing từ bên trong hướng ra ngoài so với hướng cần đánh. Gậy sẽ sát người hơn và tác động một lực lớn tới bóng. Mặt gậy hướng về bên trái một chút nhằm giúp bóng xoáy về bên trái.

Trong kỹ thuật chơi golf của các tay golf chuyên nghiệp, golfer vẫn thường xuyên sử dụng những cú draw nhằm giúp bóng bay dài hơn và vượt qua các vật cản phía bên trái của sân.

Để có thể tạo ra cú draw trong những lần ra sân và vượt qua những trở ngại, ghi điểm số tốt nhất, golfer nên bỏ túi kỹ thuật đánh golf draw theo hướng dẫn sau.

Đóng mặt gậy sau khi tiếp xúc bóng

Để có thể tạo ra cú draw, trước hết bạn phải úp mặt gậy sau khi tiếp xúc bóng. Đối với những người mới tập tành chơi golf thì đây là một kỹ thuật khó. Thông thường, người thiếu kinh nghiệm khi thực hiện đánh bóng sẽ khiến đầu gậy khi tiếp xúc bóng có xu hướng ngửa mặt gậy và đẩy thẳng gậy, điều này dẫn đến một cú đánh full slice chứ không phải draw. Do vậy, để tạo ra cú draw đúng chuẩn, người chơi phải khống chế được góc mở mặt gậy sau khi tiếp xúc với bóng.  

Golfer có thể làm thử cú swing sao cho cho cánh tay phải lăn lên trên cánh tay trái, để trong giai đoạn sau khi tiếp xúc bóng, mặt dưới của cánh tay phải vào mặt dưới của cánh tay trái. Nếu bạn làm đúng động tác này thì bóng có khuynh hướng xoáy trái. Để tạo ra được kỹ thuật này bạn hãy lùi lại 1 chút sao cho vẫn còn cảm giác cánh tay phải ở trên cánh tay trái, nhưng không đến mức chạm vào nhau. Điều này sẽ khiến mặt gậy của bạn đóng lại khi chạm bóng và tạo ra một cú draw đẹp mắt.

Golfer cần phải giữ cổ tay trái chuẩn và thẳng

Cũng giống như kỹ thuật đánh bóng golf lượn, để tạo ra cú draw golfer cần có tư thế và điều chính cơ thể hợp lý. Theo đó, bạn cần có mặt gậy vuông góc với gậy khi bạn vung gậy golf lên cao. Tiếp đó, golfer cần phải thẳng cổ tay, phần trên của gậy khớp với vị trí cổ tay. Để làm được điều này bạn cần phải có thời gian luyện tập thường xuyên. Có thể tự quan sát thực hiện nhiều lần trong gương hoặc nhờ bạn chơi, huấn luyện viên quan sát và điều chỉnh sao cho đúng và chuẩn nhất.

huong-dan-cach-tao-ra-cu-danh-bong-draw-dep-mat

Tập trung chú ý vào quỹ đạo của gậy golf khi thực hiện backswing

Một trong những điều quan trọng nữa để tạo ra cú đánh draw đó chính là chú ý vào quỹ đạo của gậy golf khi tiến hành backswing. Golfer cần có tư thế và cách dồn lực chuẩn, kết hợp khéo léo giữa gậy golf và cơ thể để tạo ra những cú đánh đẹp mắt, đến vị trí mong muốn. 

Trong nhiều trường hợp, người chơi khi muốn thực hiện cú draw nhưng lại dẫn cú đánh slice trong golf. Sở dĩ xảy ra điều này đó là người chơi để mặt gậy và cánh tay ở vị trí “mở” trong khi tiếp tục vung gậy lên đến đỉnh. Không may, từ vị trí đó thì phần trên của cơ thể sẽ quay ra trước phần dưới, và mặt gậy sẽ cắt ngang bóng, rạo ra cú slice.

Để tạo ra cú draw, golfer nên vung gậy chỉ hơi hướng vào trong mục tiêu và giữ mặt gậy vuông góc. Làm đúng kỹ thuật này, golf thủ sẽ bắt đầu giai đoạn downwing với tư thể chỉ hơi hướng vào trong.

Để có thể thực hiện được cú draw đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài. Trong quá trình luyện tập, golfer có thể đặt một chiếc gậy trên sân phía sau lưng, cách khoảng 3 feet và vuông góc với chiếc gậy đang tập. Chiếc gậy đó đặt bên ngoài đường mục tiêu. Tiếp đó, bạn thực hiện cú cú backswing sao cho đầu gậy của bạn vừa nằm trong chiệc gậy đặt dưới sân.

Trong giai đoạn downswing, đầu gậy của bạn có quỹ đạo bên trong chiếc gậy dưới sân. Nếu chiếc gậy bạn đang chơi đi quá xa bên ngoài chiếc gậy dưới sân thì bạn sẽ có nguy cơ đánh trúng chiếc gậy bên dưới. Cách để cú swing đi đúng quỹ đạo chính là thực hiện cú backswing sao cho đầu gậy đi bên trong chiếc gậy đặt dưới sân. Sẽ rất dễ làm cho gậy đi quá xa vào bên trong nếu bạn cố tránh nó.

Để có cách đánh bóng draw chuẩn thuần thục và tạo ra phong cách chơi golf mang đậm dấu ấn cá nhân, golfer nên dành thời gian luyện tập theo hướng dẫn trên bài viết. Chúc golfer thực hiện thành công!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.