Golf, - 08/01/2023 07:39 AM
Bóng nằm trong bẫy cát có bờ cao là một trong những tình huống rất khó khăn với nhiều golfer. Vậy làm thế nào để xử lý tình huống này? Cùng tìm hiểu ngay!

Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Trong tình huống bóng không may rơi vào một bẫy cát có bờ cao khoảng hơn 30 độ, những mục tiêu như đánh bóng vào lỗ hay đánh bóng ôm cờ dường như là những mục tiêu quá xa vời. Nếu golfer đặt ra những mục tiêu như vậy khả năng cứu bóng khỏi bẫy cát sẽ là rất thấp. 

Thay vào đó, sự ưu tiên lúc này nên là đánh bóng sao cho bóng có thể thoát khỏi bẫy cát. 

Cách setup

Một trong những điều quan trọng mà golfer cần lưu ý khi đánh bóng trong bẫy cát có bờ cao đó là phải setup sao cho phù hợp cũng như vững chắc nhất có thể. 

Lúc này, golfer cần dồn trọng tâm cơ thể về phía chân trước nhiều hơn. Đồng thời, chân sau cũng cần phải ở trong tư thế trụ vững chắc để tránh trường hợp khi downswing, cơ thể bị rơi ra phía sau. Lúc này, chân sau sẽ đóng vai trò hỗ trợ và đỡ cả cơ thể để khi swing, cơ thể không bị đẩy về phía sau.

Golfer cần đứng với một tư thế gần như vuông góc với triền dốc của bẫy cát. Khi đó, góc đánh của golfer sẽ không bị quá dốc. 

Swing từ trong ra ngoài 

Thay vì swing từ ngoài vào trong như bình thường, một cú đánh draw sẽ giúp bạn cứu bóng hiệu quả hơn trong tình huống này. Để thực hiện cú draw, golfer sẽ cần đánh bóng từ trong ra ngoài. 

Lúc này, golfer có thể mở mặt gậy nhiều hơn một chút để mặt gậy có thể tiếp xúc với thân bóng tốt hơn. Với một cú draw từ trong ra ngoài như trên, đường bóng sẽ có xu hướng nảy lên và bổng hơn. Do đó, bóng sẽ có nhiều cơ hội thoát ra khỏi bẫy cát có bờ cao hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.