Golf, - 15/02/2023 06:10 PM
Với nhiều golfer, đánh bóng thẳng được coi là “tiêu chuẩn”. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại khiến bạn không thể đạt được khoảng cách và mục tiêu của mình.

Bất cứ golfer nào cũng đều mong muốn rằng cú đánh của mình sẽ thẳng và xa, tốt nhất là bóng nên bay thẳng xuống khu vực fairway. Tuy nhiên, nếu bạn bị “ám ảnh” bởi mong muốn này và thực hiện cú đánh một cách miễn cưỡng, bạn sẽ không thể đạt được quỹ đạo cũng như khoảng cách mà bạn mong muốn. 

Do đó, thay vì cố gắng đánh bóng thẳng như những golfer chuyên nghiệp hàng đầu, điều bạn cần luyện tập ở đây đó là độ chính xác trong cú đánh của bạn. Việc cố gắng làm cho quả bóng bay theo một đường thẳng có thể khiến bạn mắc phải nhiều lỗi hơn. 

Điều quan trọng ở đây đó là đánh bóng làm sao để bóng có thể đạt được khoảng cách và tập trung 100% vào mục tiêu của bạn. Không cần tự tạo cho mình áp lực về một cú đánh bóng thẳng, golf đã là một môn thể thao khó. Một cú đánh thẳng đôi lúc là không cần thiết, hoặc thậm chí có thể phản tác dụng. 

Ví dụ, bạn đang có một cú đánh với gậy sắt 6 với mục tiêu là một lá cờ được đặt phía sau bunker ở phía bên phải của green, có một lỗ nằm ở bên trái bẫy cát mà qua đó bạn có thể đưa bóng lên green dễ dàng. Để áp sát bằng một cú đánh thẳng, bạn phải nhắm ngay vào gậy cờ. Điều này có thể mang lại khá nhiều rủi ro. 

Mặt khác, nếu bạn sử dụng một cú đánh từ trái sang phải được thực hiện ở một khoảng cách xa bunker, rủi ro trong cú đánh sẽ được giảm đáng kể bởi bóng sẽ bay theo đường cong và nảy về phía lá cờ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.