Golf, - 30/12/2022 04:09 PM
Với golf, tuổi tác chưa bao giờ trở thành rào cản lớn khiến golfer không còn đam mê. Huấn luyện viên Carly Frost đã đưa ra 6 bí quyết giúp golfer chơi golf tốt khi bước sang tuổi xế chiều.

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ và nhiều thiết bị golf hiện đại chắc chắn sẽ giúp golfer lớn tuổi quay ngược thời gian, kéo dài tuổi thọ và sự thích thú khi chơi golf. Theo Carly có 6 yếu tố chính làm suy giảm khả năng chơi golf khi về già. Nhưng thay vì coi đây là rào cản không thể vượt qua, ông nghĩ rằng golfer lớn tuổi nên tìm cách cải thiện chúng và tiếp tục niềm đam mê với golf. Ở phần 1 này, chúng ta sẽ bàn đến 3 yếu tố.

Yếu tố 1: Cơ chế xoay

Khi golfer càng lớn tuổi, cú swing sẽ càng trở nên tồi tệ hơn vì độ dẻo dai của cơ thể suy yếu. Phạm vi chuyển động của hông sẽ trở nên ngắn hơn, các khớp, cơ mất đi tính đàn hồi. Đó cũng là nguyên nhân khiến người chơi có nhiều cú đánh hỏng và cảm thấy bản thân không còn đủ sức khỏe cho thể thao.

“Để khắc phục tình trạng này, tôi khuyên những người chơi lớn tuổi nên tìm một huấn luyện viên tốt. Một người thực sự có thành tích và kinh nghiệm chứ không phải nổi tiếng đơn thuần trên mạng hay quảng cáo. Một huấn luyện viên giỏi sẽ đánh giá được khả năng chơi golf hiện tại của bạn và hiểu được mục tiêu chơi golf. Họ sẽ tạo ra một kế hoạch phù hợp với người chơi từ 70 tuổi trở đi” – Carly nói.

Bên cạnh đó, để cải thiện tính linh hoạt cùng khả năng di chuyển golfer nên tham gia các lớp học về yoga hoặc pilates. Sức bền của cơ thể là nền tảng cốt lõi của chuyển động xoay hông.

Yếu tố 2: Phối hợp kém

Tại sao khi còn nhỏ, golfer có thể bắt bóng một cách dễ dàng, nhưng cũng là hành động đơn giản như vậy lại càng khó khi chúng ta già đi? Điều này là do sự phối hợp giữa các cơ quan của cơ thể kém đi, từ mắt đến quá trình xử lý thông tin của não bộ bị giảm sút. Vì thế, golfer lớn tuổi sẽ có cảm giác hơi lúng túng, bối rối hoặc chậm lúc vung gậy.

Không còn cách khắc phục nào khác ngoài việc golfer nên chơi các môn thể thao có tính phản xạ cao như quần vợt, cầu lông. Những môn thể thao như vậy sẽ buộc người chơi phải đoán trước và căn thời gian chuyển động của cú đánh. Khi quay trở lại với golf, golfer sẽ cảm thấy dễ dàng hơn vì chúng là bóng tĩnh.

Yếu tố 3: Thể lực giảm

Quy luật tự nhiên là golfer sẽ càng yếu khi càng già. Lúc trẻ, người chơi có thể đeo trên lưng cả túi gậy golf nặng, hay leo núi cả mấy giờ đồng hồ. Nhưng ngoài 50 tuổi, người chơi sẽ thấy việc đi bộ một mình từ lỗ đầu tiên đến lỗ thứ 18 trở nên vất vả hơn. Yếu tố thể lực có mối liên hệ trực tiếp đến sức chịu đựng của cơ thể khi chơi golf. Nó cũng ảnh hưởng đến sự tập trung trong 1 hiệp đấu thông qua mức độ oxy hóa trong máu.

Theo Carly, cách tốt nhất để cải thiện sức chịu đựng, thể lực của golfer lớn tuổi là đi bộ nhiều hơn. Người ta ước tính rằng chúng ta đi được tới 7 dặm trong 1 vòng golf.  Golfer nên cố gắng đạt được khoảng cách này để quá trình phục hồi của người chơi trở nên hiệu quả hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.