Golf, - 11/12/2022 06:40 PM
Early Extension là một lỗi mà rất nhiều golfer mắc phải nhưng lại rất khó để sửa. Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này ngay sau đây!

Lỗi Early Extension Golf là gì?

Early Extension được hiểu là lỗi khi golfer đứng lên quá nhanh khi swing khiến đường bóng không đi đúng hướng. Golfer thường mắc phải lỗi Early Extension trong quá trình downswing, ngay sau khi gậy ở vị trí song song với mặt đất, golfer đứng thẳng lên. 

Một trong những lý do phổ biến nhất gây ra lỗi Early Extension đó là do phần chân và mông của golfer không có độ vững. Ngoài ra, HLV Phùng Lộc cũng cho rằng, cơ thể chưa sẵn sàng cho việc xoay tiếp trong quá trình downswing là một nguyên nhân khác của lỗi Early Extension. 

Bài tập khắc phục lỗi Early Extension 

HLV Phùng Lộc đã chia sẻ một bài tập giúp các golfer cải thiện cảm giác khi swing cũng như làm quen với các chuyển động mới. Với bài tập này, golfer không cần chuẩn bị bóng mà cần chuẩn bị cho mình một điểm tựa. Bạn có thể sử dụng túi gậy hoặc tận dụng một bức tường để hoàn thành bài tập này. 

Dưới đây là các bước để thực hiện bài tập này: 

  1. Setup: Khi setup, golfer tựa nhẹ phần mông vào điểm tựa đã chuẩn bị trước đó. 

  2. Backswing: Khi thực hiện động tác backswing, golfer cần chuyển động cơ thể sao cho phần mông phải vẫn chạm vào điểm tựa trong khi phần mông trái đã rời khỏi điểm tựa. 

  3. Downswing: Lúc này, golfer cần cố gắng xoay phần hông của mình sao cho phần mông trái vẫn chạm vào túi gậy. Nếu trong quá trình downswing, bạn đứng thẳng lên và mông trái không còn chạm vào điểm tựa thì có nghĩa là bạn đã mắc phải lỗi Early Extension. Ngoài ra, khi thực hiện downswing, golfer cũng cần đặt trọng lượng cơ thể nhiều hơn vào gót chân trái thay vì mũi bàn chân. 

  4. Luyện tập lặp lại: Golfer cần luyện tập lặp đi lặp lại bài tập này mà không cần đánh bóng thật để cơ thể cảm nhận chuyển động tốt hơn và làm quen với tư thế swing đúng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.