Golf, - 10/03/2023 09:00 AM
Huấn luyện viên Cameron Mccormick gần đây đăng tải lên Instagram về cách khắc phục lỗi chunking và blading với gậy sắt.

Chunk và Blade là gì?

Chunk và blade là hai thuật ngữ quen thuộc với người chơi golf. Khi golfer thực hiện một cú swing làm cho đầu gậy chạm vào đất và bung một lớp cỏ bay trên không trung, tạo thành divot được gọi là Chunk. Còn Blade là một kiểu thiết kế gậy sắt theo hình lưỡi kiếm. Đây là dạng thiết kế có khu vực đánh nhỏ cộng với đầu gậy mỏng. Loại gậy này có thể phân bổ trọng lượng đồng đều trên toàn bộ mặt gậy và tạo ra cảm giác vào bóng tốt, nhỏ ở trung tâm bề mặt gậy. Vì thế, thiết kế này cũng mang lại hạn chế, những cú đánh vào trung tâm mặt gậy sẽ có quỹ đạo xa và thẳng, còn những cú đánh lệch khỏi trung tâm sẽ có quỹ đạo ngắn và không thể lường trước được.

Giữ grip sát vào cơ thể

Như hình ảnh mà McCormick làm, việc giữ cho grip sát vào cơ thể như thế sẽ cho phép golfer thực hiện cú backswing nhỏ gọn và kiểm soát dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, theo McCormick, nó cũng giúp golfer có thể giữ swing trên một mặt phẳng, tăng khả năng impact tốt hơn.

McCormick có dùng một cây gậy căn chỉnh cắm theo hình vạt chéo cách bóng khoảng 4-5cm dài theo gậy golf để xác định mình làm đúng hay làm sai dễ hơn.

Di chuyển thân trên sang trái

Theo McCormick đánh giá, việc di chuyển thân trên sang trái nhiều hơn trong backswing sẽ giúp người chơi golf tạo ra chuyển động xoay tròn hơn. Tức là góc tấn công không quá dốc từ đó hạn chế việc chunk khi đánh bóng. Kết hợp một đường đánh nông hơn, mặt gậy sẽ lướt trên mặt đất thay vì ăn sâu vào mặt cỏ, gia tăng tỷ lệ cú đánh sạch sẽ hơn và mạnh hơn.

Mở rộng cánh tay về phía mục tiêu

Để tạo ra nhiều sức mạnh hơn trong cú swing, golfer nên cố gắng mở rộng cánh tay về phía mục tiêu. McCormick cho rằng, điều này không chỉ giúp xác định khoảng cách mà còn giúp tỷ lệ đánh trúng cao hơn. Khi golfer giữ thẳng cánh tay lúc đánh bóng và hướng chúng về phía mục tiêu, golfer sẽ có cảm giác như thể mình đang hướng bóng đến nơi mà golfer muốn nó tiếp đất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: golf, chunk, blade, swing, lỗi