Golf, - 23/07/2020 11:31 PM
Golf - Làm thế nào để có những cú chip bóng đỉnh cao như Phil Mickelson? 2 mẹo được chính HLV của Phil tiết lộ ngay trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Phil Mickelson không chỉ được biết đến là một golf thủ tay trái hay nhất mọi thời đại với những cú flop đỉnh cao, mà còn sở hữu những cú chip bóng đạt đẳng cấp cao nhất. Phil đã làm như thế nào để đạt được điều đó?

1. Dồn trọng tâm về phía trước

Khi thực hiện chipping, một trong những điều mà Phil ưu tiên hàng đầu đó chính là hướng trọng lượng cơ thể về phía trước. Tuy nhiên, lưu ý rằng mức đặt trọng tâm là khác nhau tùy từng trường hợp. Nếu bóng nằm ở khu vực có cỏ mỏng xốp thì mức đặt trọng tâm là 50 – 50, hoặc dồn 100% lực vào chân trước nếu bóng nằm ở vị trí cỏ thô và dày.

HLV của Phil chia sẻ: “Nếu chỉ mới bắt đầu tập thì bạn không nên dồn quá đà. Hãy bắt đầu từ 80 – 20 với bàn chân trước”. Trọng lượng dồn càng nhiều về phía trước thì cú đánh của gậy sẽ càng vào sâu dưới bóng. Đó là lý do chúng ta sẽ tiến hành ngay mẹo thứ 2.

2. Cánh trước thẳng với gậy

Cánh tay trước không nhất thiết phải thật thẳng tưng theo gậy, nhưng hãy cố gắng để đạt được mức gần như thế. Lưu ý là không để cổ và khuỷu tay uốn cong hoặc gập trong khi impact. Khi cánh tay trước thẳng với gậy kết hợp cùng việc dồn trọng tâm cơ thể về phía trước sẽ giúp bạn “sử dụng mặt đất để làm cho quả bóng đi lên” HLV của Phil chia sẻ.

Áp dụng 2 mẹo trên cũng sẽ giúp bạn tránh được một số tình huống rắc rối khi tiếp xúc với bóng trong cú chip. Ví dụ như gậy đập đất trước khi chạm bóng  hoặc đánh vào phía sau quả bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bước tránh bị “tâm lý” trước những cú đánh khó

    Golf  -  21/04/2023 12:12 AM

    Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

  • Kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

    Golf  -  20/11/2022 12:40 AM

    Đánh bóng trên sườn dốc được coi là một trong những cú đánh khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy golfer nên làm gì để đánh golf trên địa hình dốc hiệu quả và mượt mà hơn?

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

  • Tìm hiểu cách golfer chuyên nghiệp đánh bóng Draw chuẩn nhất

    Golf  -  16/10/2022 4:00 AM

    Tại các giải đấu lớn, các tay golf chuyên nghiệp vẫn thường xuyên thể hiện những cú draw để đưa bóng đến vị trí mong muốn và tránh những vật cản trên sân. Những cú đánh này thường xuyên “đốt mắt” người hâm mộ cũng như đối thủ trên sân. Trước khi tạo ra cú draw chuẩn mắt, bạn nên tìm hiểu về định nghĩa về cú đánh draw.

  • Hướng dẫn cách đánh gậy driver xa nhất

    Golf  -  29/08/2022 2:10 AM

    Để tối đa hoá độ xa cú đánh thì việc đánh bóng theo phương vuông góc tại đúng tâm điểm (sweet spot) là điều quan trọng nhất.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.