Golf, - 16/10/2022 11:00 AM
Tại các giải đấu lớn, các tay golf chuyên nghiệp vẫn thường xuyên thể hiện những cú draw để đưa bóng đến vị trí mong muốn và tránh những vật cản trên sân. Những cú đánh này thường xuyên “đốt mắt” người hâm mộ cũng như đối thủ trên sân. Trước khi tạo ra cú draw chuẩn mắt, bạn nên tìm hiểu về định nghĩa về cú đánh draw.

1. Đóng mặt gậy sau khi tiếp xúc bóng:

tim-hieu-cach-danh-bong-draw-chuan-nhat-cho-duyet

Bước đầu tiên và dễ nhất để có 1 cú đánh draw là bạn phải úp mặt gậy sau khi tiếp xúc bóng. Cũng giống như những người mới tập chơi: “Khi đầu gậy tiếp xúc bóng thường có xu hướng ngửa mặt gậy và đẩy thẳng gậy”, kết quả là 1 cú “full slice”. Vậy để có một cú draw, đầu tiên bạn phải không chế được góc mở mặt gây sau khi tiếp xúc bóng.

Khi vừa tới sân tập, bạn có thể thử làm vài cú swing và cố sao cho cánh tay phải lăn lên trên cánh tay trái, để trong giai đoạn sau khi tiếp xúc bóng, mặt dưới của cánh tay phải thật sự chạm vào mặt dưới của cánh tay trái. Sau khi bạn làm như vậy một chút thì có thể bóng có khuynh hướng xoáy trái (hook) trong tích tắc. Nếu vậy, hãy lùi lại 1 chút sao cho vẫn còn cảm giác cánh tay phải ở trên cánh tay trái, nhưng không đến mức chạm vào nhau.

2. Giữ cổ tay trái thẳng

tim-hieu-cach-danh-bong-draw-chuan-nhat-cho-duyet

 Kiểm tra vị trí của mặt gậy khi bắt đầu cú swing là một phương pháp tốt để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn downswing. Để thực hiện được cú draw, mặt gậy của bạn phải vuông góc hoặc hơi đóng lúc bạn vung gậy lên cao.

Nhìn vào hình bên trái và chú ý cố tay trái tôi đã thẳng hơn nhiều, phần trên của thân gậy cũng khớp với vị trí cổ tay. Với tư thế này thì tôi có cơ hội thành công trong cú draw nhiều hơn. Bạn có thể thử tập tư thế này và ngắm mình trong gương hay đơn giản là khi swing, hãy nhìn lên cổ tay và mặt gậy để biết tư thế đã chuẩn hay chưa.

3. Hãy nhìn quỹ đạo của gậy khi thực hiện backswing

tim-hieu-cach-danh-bong-draw-chuan-nhat-cho-duyet

Vung gậy chỉ hơi hướng vào trong đường mục tiêu một chút, và tôi giữ mặt gậy vuông góc. Làm như vậy giúp tôi thực sự bắt đầu giai đoạn downswing với tư thế chỉ hơi hướng vào trong, đó là phương pháp tôi cần để có thể hướng gậy tới 1 cú draw.

Đặt một chiếc gậy trên sân phía sau bạn, cách bạn khoảng 3 feet và cùng góc với chiếc gậy bạn đang tập. Chiếc gậy đó cũng nên được đặt bên ngoài đường mục tiêu. Và sau đó thực hiện cú backswing sao cho đầu gậy của bạn vừa nằm trong chiếc gậy đặt dưới sân. Nếu chiếc gậy bạn đang chơi đi quá xa bên ngoài chiếc gậy dưới sân thì bạn sẽ có nguy cơ đánh trúng chiếc gậy bên dưới. 

Chìa khóa để cú swing của bạn đi đúng quỹ đạo của nó chính là thực hiện cú backswing sao cho đầu gậy của bạn đi bên trong chiếc gậy đặt dưới sân. Sẽ rất dễ làm cho gậy đi quá xa vào bên trong nếu bạn cố tránh nó.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.