Golf, - 08/02/2022 10:00 AM
Câu hỏi này là câu hỏi phổ biến đối với những người chơi golf mới khi bắt đầu tiếp xúc với găng tay. Vậy sử dụng găng tay golf nên đeo vào tay thuận hay tay không thuận?

Tại sao nên đeo găng tay chơi golf?

Đeo găng tay chơi golf sẽ giúp golfer không bị trượt tay ra khỏi gậy, điều này đặc biệt hiệu quả khi người chơi golf bị ra mồ hôi tay hay chơi trong điều kiện trời mưa.

Bên cạnh đó, găng tay còn bảo vệ tay golfer không bị tổn thương khi cầm gậy lâu và trong suốt 1 hiệp đấu dài. Nếu golfer có thói quen đeo một bên găng tay, người chơi sẽ thấy tay còn lại sẽ có nhiều vết chai sạn hơn so với tay luôn đeo găng tay.

Vậy nên đeo găng tay vào tay nào?

Thông thường, găng tay chơi golf sẽ được đeo ở tay không thuận của người chơi. Cụ thể là đối với những người chơi golf thuận tay phải, thì găng tay sẽ đeo bên tay trái và ngược lại. Việc đeo găng tay cả hai tay hay chỉ một tay phụ thuộc vào sở thích của golfer và điều kiện chơi golf. Các golfer chơi tại PGA Tour Professionals chỉ đeo một tay và là tay không thuận. Lý do này dễ hiểu bởi vì tay không thuận sẽ hoạt động nhiều hơn, nhất là việc cầm gậy.

Mặc dù đeo găng tay một bên được ưa chuộng, nhưng trong điều kiện trời mưa, ẩm ướt và lạnh đeo hai găng tay sẽ đem lại hiệu suất tốt hơn. Chính vì thế, có cả những loại găng tay dành riêng cho những điều kiện thời tiết này.

Tommy "Two Gloves" Gainey đại diện cho một trong số ít những golfer đã chơi ở PGA Tour thường xuyên đeo cả hai găng tay. Anh khuyên hầu hết người chơi golf nên đeo một bên găng tay ở tay không thuận để có cú đánh golf tốt nhất. Đối với anh, Tommy thường đeo cả hai găng tay dù là vào mùa hè, do tay thường ra mồ hôi mặc dù có thể hơi đau nếu đeo thời gian dài. 

Có nên đeo găng tay suốt cả trận đấu?

Hầu hết nhiều người chơi golf sẽ bỏ găng tay ra nếu đánh ở khu vực green, điều này sẽ giúp tay và gậy gia tăng cảm giác, mang lại cú đánh chính xác hơn. Nhưng cũng có người thích đeo găng tay khi đánh ở những khu vực “nhạy cảm” này. Golfer chỉ cần làm như thế nào khiến mình cảm thấy thoải mái và có cú đánh tốt nhất, chứ không nhất thiết phải bỏ găng tay hay đeo găng tay suốt cả trận đấu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.