Golf, - 20/10/2022 04:05 PM
Thời tiết miền Bắc đang dần bước vào mùa đông, vì thế, để đảm bảo sức khỏe khi ra sân, golfer cần phải có thời gian tìm hiểu các biện pháp bảo vệ bản thân. Dưới đây là kinh nghiệm chơi golf trời lạnh mà các chuyên gia golf tại Golf.Monthly đã đúc rút.

Chủ động bảo vệ sức khỏe

Đặc thù của golf là chơi ở ngoài trời 100% trong nhiều tiếng đồng hồ. Để tinh thần không bị  giảm do trời lạnh, golfer nên chủ động bảo vệ sức khỏe. Nên chuẩn bị quần áo vừa gọn gàng vừa giữ ấm, sử dụng găng tay golf,….

Không quên giữ ấm đầu

Nhiệt lượng trong cơ thể thường mất qua đầu lên đến 25%, nếu không được giữ ấm đúng cách, golfer sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc chơi golf. Hoạt động của não, mạch máu não lưu thông kém, ngoài việc khiến kết quả cú đánh tệ đi, lâu dài người chơi còn sẽ mắc phải những di chứng như đau nửa đầu, căng thẳng thần kinh.

Ngoài đầu ra, tay chân cũng là bộ phận quan trọng mà golfer cần giữ ấm. Người chơi cầm gậy bằng tay và điểm tiếp xúc duy nhất với mặt đất là bàn chân. Nếu tay chân bị tê cứng do lạnh sẽ làm mất cảm nhận về cú đánh khiến kết quả không tốt, không đủ lực.

Không quên uống nước

Không phải cứ trời lạnh là không cần uống nước nhiều. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp golfer có sức khỏe hơn và tập trung tinh thần thi đấu.

Khác với trời nắng, vào thời tiết lạnh, nước sẽ mất qua đường nước tiểu, mồ hôi, đường hô hấp hoặc khi golfer thở ra ngoài không khí lên đến 2 lít mỗi ngày. Dó đó, nếu người chơi là người ít uống nước, golfer sẽ nhận ra môi bị khô, nứt nẻ, da dẻ bong tróc. Để vòng golf trong trời lạnh trở nên tuyệt vời hơn, người chơi nên bổ sung nước đều đặn và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Cố gắng đi bộ nhiều hơn

Không chỉ trong trời lạnh, đi bộ nhiều cũng rất tốt cho sức khỏe của golfer. Một vòng từ chỗ để xe đến hố đầu tiên sẽ giúp người chơi làm nóng cơ thể, bù đắp sự mất nhiệt từ môi trường bên ngoài. Các cơ quan, bộ phận trong cơ thể về trạng thái chủ động, nhạy bén, cảm nhận tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.