Golf, - 19/06/2022 05:00 PM
Chơi golf vào mùa hè sẽ làm bàn tay chảy nhiều mồ hôi, một đôi găng tay sẽ hỗ trợ tốt nhất cho golfer. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản găng tay golf vào mùa hè.

Bảo quản đúng cách

Sau khi kết thúc buổi chơi golf, nếu găng tay vẫn sạch sẽ và khô ráo, golfer nên để vào một túi zip kín. Nhiều người có thói quen ném luôn vào túi, những vật dụng như bút chì, công cụ divot có thể làm rách, trầy xước và từ đó khiến găng tay xuống cấp nhanh chóng.

Ngoài ra, khi dùng găng tay vào mùa hè, golfer nên giặt sau mỗi lần sử dụng. Mồ hôi của bàn tay sẽ làm găng tay bốc mùi và mang lại sự hỗ trợ kém hơn. Khi giặt xong, golfer nên cố gắng sấy khô luôn và đặt đôi găng tay thật phẳng trong túi zip như hình dạng chúng còn ở trong bao bì.

Để găng tay được “nghỉ” giữa những cú đánh

Việc mang găng tay trong quá trình di chuyển đến vị trí chơi tiếp theo không mang lại cho golfer bất kì tác dụng gì ngoài việc khiến người chơi nhìn chuyên nghiệp hơn. Trên thực tế, sử dụng găng tay vào mùa hè đã làm cho găng tay như một chiếc bọt biển, hút mồ hôi và dầu trên bàn tay. Nếu có thể, golfer nên để cho chúng được nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể, giống như việc chúng ta làm việc quá sức.

Kiểm tra lại gậy golf và cách cầm gậy

Đôi khi, việc găng tay hư hỏng nhanh chóng không phải do tuổi thọ của nó ngắn hay lỗi của nhà sản xuất. Các yếu tố khách quan như cách cầm gậy của người chơi cũng khiến găng tay xuống cấp. Nếu golfer thường xuyên bị mài mòn ở lòng bàn tay, đặc biệt là vùng dưới ngón cái của găng tay, thì đó là dấu hiệu của việc sử dụng cán gậy không phù hợp. Ngoài ra, nếu người chơi cầm gậy quá chặt cũng sẽ khiến găng tay bị mòn nhanh hơn.

Chọn găng tay golf có chất liệu tốt

Hiện nay, găng tay golf rất đa dạng và được làm từ nhiều chất liệu, trong đó nổi bật nhất là bằng da. Chất liệu này được nhiều các golfer chuyên nghiệp lựa chọn nhưng chúng có giá thành cao. Với những tay golf mới, có thể cân nhắc sử dụng găng tay golf chất liệu tổng hợp. Không chỉ có ưu điểm giá thành hợp lý mà găng tay chất liệu tổng hợp còn nhẹ và khô thoáng, độ đàn hồi tốt hơn. Nhất là khi sử dụng găng tay vào mùa hè, thoáng khí là tiêu chí được đề cao.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.