Golf, - 21/11/2022 11:20 AM
Với người chơi golf, câu hỏi tại sao các golfer thường chỉ sử dụng 1 găng tay để chơi golf có thể sẽ hơi ngu ngốc. Nhưng với người xem, người hâm mộ golf thì đây là một thắc mắc lớn.

Việc sử dụng găng tay trong đánh golf là điều không bắt buộc đối với golfer. Tuy nhiên, các chuyên gia golf vẫn khuyến khích nên sử dụng ở mọi trình độ để hỗ trợ cho cú đánh. Cũng có golfer chuyên nghiệp chơi golf không sử dụng găng tay như Fred Couples, nhưng cũng có golfer nổi tiếng sử dụng đến 2 găng tay khi đánh như Aaron Rai, Tommy Gainey.

Phần lớn các golfer nghiệp dư đều sử dụng 1 găng tay duy nhất cho bên tay dẫn gậy. Người chơi thuận tay phải sẽ đeo tay trái và ngược lại người thuận tay trái sẽ đeo tay phải.

Lý do tại sao lại chỉ đeo găng tay vào tay dẫn gậy là vì tay này chịu áp lực lớn nhất đến từ gậy. Nếu không đeo găng tay thời gian dài, gậy sẽ gây nên các vết chai, thậm chí là phồng rộp, đau nhức. Bên cạnh đó, chưa kể đến nhiều golfer có thói quen cầm gậy quá chặt, thói quen lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến da tay.

Dù đeo găng tay vẫn không tránh khỏi hoàn toàn việc hình thành vết chai, nhưng chúng sẽ hạn chế nhất có thể. Một số golfer thi đấu golf với tần suất lớn, ngoài sử dụng găng tay, họ sẽ băng thêm băng dính cá nhân xung quanh các ngón tay để đỡ bị mọng nước.

Lý do nữa là găng tay có thể tăng độ ma sát giữa tay với grip gậy trong những ngày trời mưa hoặc golfer có tuyến mồ hôi tay nhiều. Điều này đặc biệt hiệu quả với những golfer có lực cầm yếu, găng tay hạn chế việc văng gậy đi và giữ ấm bàn tay trong những ngày lạnh giá.

Hầu hết người chơi golf sẽ bỏ găng tay cho cú đánh đòi hỏi kỹ thuật cao, nhất là cú putt để cảm nhận mặt gậy tiếp xúc với bóng tốt hơn. Những cú đánh này cũng không đòi hỏi lực từ tay quá mạnh nên không ảnh hưởng nhiều đến da tay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.