Golf, - 03/03/2023 07:30 AM
Hai chuyên gia hàng đầu về golf Neil Tappin và Alex Elliott đã chia sẻ những dấu hiệu đáng lưu ý từ thiết bị chơi golf.

Găng tay golf

Có hai khu vực hao mòn mà golfer cần cân nhắc ở găng tay golf. Một là trong lòng bàn tay và hai là dọc theo ngón tay cái. Nếu găng tay của người chơi bị mòn một trong hai khu vực này và mức độ mòn nhanh chóng thì có thể golfer đang cầm gậy quá chặt.

Việc cầm gậy chặt không chỉ làm tuổi thọ găng tay giảm mà còn khiến cổ tay không thể xoay đúng cách. Để khắc phục tình trạng này, golfer phải kiểm tra găng tay thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra xem có phải bản thân đang mắc phải tình trạng cầm gậy quá chặt hay không?

Gậy driver

Các dấu vết để lại trên gậy driver sẽ cho biết đường bay của bóng của golfer như thế nào. Với một golfer chơi tốt, các vết xước trên đế gậy driver sẽ có xu hướng kéo từ bên trái gốc đầu gậy sang bên phải đầu gậy. Tuy nhiên, dấu hiệu trên driver rất khó để người chơi tự phát hiện ra bản thân đang mắc phải vấn đề gì, cần phải có chuyên gia quan sát, nhận định.

Gậy wedge

Các vết mòn trên mặt gậy wedge sẽ cho golfer biết góc tấn công của mình. Nếu quá dốc, mặt gậy sẽ có xu hướng cắm xuống đất, tạo ra các vết xước lớn và sâu ở vị trí mép mặt gậy. Từ đó khiến bóng golf khó kiểm soát hơn. Vị trí lý tưởng là ở gần đế của mặt gậy golf. Golfer có thể tưởng tượng như mặt gậy là một chiếc máy bay đang hạ cánh. Mục đích chính là phải làm sao cho chiếc máy bay hạ bánh xe xuống đường bằng một cách trơn tru.

Grip driver

Dấu hiệu cuối cùng mà golfer nên chú ý liên quan đến vị trí bàn tay và ngón tay cái cầm grip. Kiểu mòn trên grip có thể là dấu hiệu cho thấy cách cầm gậy của golfer đang thay đổi trong suốt cú swing. Hoặc cũng có thể phản ánh người chơi đang cầm gậy quá chặt, dẫn đến lực tay căng.

Để khắc phục điều này, golfer có thể tưởng tượng cầm gậy như cầm một tuýp kem đánh răng. Nhiệm vụ của người chơi là giữ cho tuýp kem không bị chảy ra ngoài những vẫn không làm rơi nó. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.