Golf, - 20/04/2021 01:52 PM
Găng tay chơi golf là một trong những dụng cụ góp phần tạo cho cú đánh có lực, người cầm gậy chắc tay. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, tay ra mồ hôi, nếu cầm tay không sẽ khiến golfer bị trượt gậy. Nhưng chỉ một thời gian sử dụng, găng tay đã bị rách và bẩn nhanh chóng, vậy làm thế nào để tăng tuổi thọ cho đôi găng tay?

Khi luyện tập hãy dùng những đôi găng tay cũ

Dùng găng tay mới trong những buổi luyện tập cường độ cao, thời gian dài và tần suất nhiều sẽ nhanh chóng khiến chúng xuống cấp. Điều này sẽ gây ra sự lãng phí, đặc biệt là những người có mồ hôi tay càng không nên sử dụng găng tay mới khi luyện tập. Golfer có thể lựa chọn loại găng tay có giá thành mềm hơn hoặc găng tay cũ cho những buổi luyện tập và dành găng tay mới, chất lượng cho buổi thi đấu quan trọng.

Sau mỗi cú đánh thực hiện xong, tháo găng tay ra

Nhiều người chơi có thói quen đeo găng tay từ đầu đến cuối mỗi vòng golf, tuy nhìn sẽ có vẻ chuyên nghiệp và mang lại cho người chơi cảm giác thích thú. Nhưng điều này lại khiến găng tay nhanh bị bẩn, vì chúng được thiết kế theo cơ chế hút ẩm và dầu từ lòng bàn tay người đeo.

Bên trong găng tay tương tự như một miếng bọt biển hút nước, đeo càng lâu sẽ khiến nó hút ẩm càng nhiều, dẫn đến nhanh bẩn và có mùi hôi. Chính vì thế, sau mỗi lần thực hiện xong cú đánh, golfer nên tháo ra để giúp tay khô thoáng và giữ cho găng tay bền hơn.

Bảo quản cẩn thận

Khi kết thúc vòng golf và trở về nhà, nếu găng tay vẫn khô, sạch, chưa có mùi thì các tay golf nên trải phẳng găng tay ra rồi cho vào túi zip như hình dạng ban đầu mua về.

Nhiều tay golf có thói quen, chơi golf xong sẽ vo tròn và nhét vào túi quần hay một chỗ khác với nhiều dụng cụ như tee, bút chì, đồ vệ sinh gậy golf. Buổi tập tiếp theo sẽ làm người chơi “ há hốc” vì găng tay có thêm một vài lỗ thủng và bốc mùi khó chịu. Nhất là găng tay ướt, không được hong khô trước khi cất sẽ có mùi tương tự như chiếc tất lâu ngày không được giặt.

Giặt và vệ sinh găng tay thường xuyên

Chẳng có một dụng cụ golf nào có tuổi thọ lâu nếu dính bùn đất, dầu nhờn và mồ hôi và không được làm sạch. Găng tay cũng không ngoại lệ, trong mồ hôi tay của người chơi có muối, muối này sẽ làm hỏng găng tay da, khiến chúng bị nứt và bong tróc.

Vệ sinh đôi găng tay chơi golf không hề khó khăn, vì được các thương hiệu chú trọng trong chất liệu và độ co dãn nên golfer có thể thoải mái cho vào máy giặt, giặt cùng các loại quần áo khác. Nên dùng loại bột giặt có tính tẩy trắng nhẹ, vắt khô với tốc độ vừa phải và tránh dùng máy sấy để sấy khô. Hãy treo lên và để khô tự nhiên thì tuổi thọ của găng tay sẽ được lâu.

Mua găng tay của những thương hiệu tốt

Một trong những cách giúp kéo dài tuổi thọ găng tay golf tốt nhất là mua găng tay của những thương hiệu sản xuất dụng cụ golf chất lượng. Nên đầu tư mua một đôi găng tay đắt tiền, đảm bảo chất lượng không những giúp cho cú đánh hoàn hảo hơn mà còn giúp golfer không tốn nhiều tiền, nhiều lần để mua găng tay khác thay thế. Chất liệu vải, da tốt, thấm hút nhanh và thoáng khí cũng là những yếu tố làm găng tay bền hơn những loại găng tay rẻ hay không có thương hiệu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất găng tay golf đạt tiêu chuẩn quốc tế mà người chơi có thể tham khảo.

Găng tay golf FootJoy

Là một thương hiệu có tuổi đời sản xuất găng tay chơi golf lâu, FootJoy cho ra mắt nhiều sản phẩm găng tay chơi golf với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, bên cạnh đó còn có cả găng tay golf chống nước giúp golfer chơi được trong trời mưa. Nhiều tay golf chuyên nghiệp trên thế giới lựa chọn FootJoy để trang bị cho buổi thi đấu đôi găng tay chất lượng. Giá của găng tay FootJoy giao động từ 486.421 - 2.995.362 VND.

Găng tay golf Fit39

Đây là thương hiệu yêu thích của nhiều golfer Việt Nam, đến từ Nhật Bản. mọi thiết kế, chất liệu, máy móc đều đạt chuẩn Nhật Bản 100% đảm bảo cho găng tay golf có tuổi thọ lâu nhất, giúp người chơi có thêm những cú đánh hoàn hảo. Găng tay golf của Fit39 nổi tiếng với độ thoáng khí, hút mồ hôi và được phủ một lớp khử mùi hôi, có thể giặt máy. Chỉ với mức giá từ 200.000 đến 1.000.000 VNĐ là người chơi có thể sở hữu được một đôi găng tay Fit39.

Ngoài ra các thương hiệu sản xuất dụng cụ thể thao như Nike, Adidas, Homma,… cũng cung cấp sản phẩm găng tay chơi golf chất lượng phù hợp với từng phân khúc giá và nhu cầu của người sử dụng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.