Golf, - 05/02/2023 11:40 AM
Gậy driver được đánh giá là cây gậy dài nhất trong túi và được thực hiện với tốc độ cao nhất. Nếu golfer vừa mới làm quen với golf và chưa hoàn toàn đạt được khoảng cách từ điểm phát bóng như mong muốn thì những mẹo đơn giản của PGA Pro Trey Niven sẽ giúp ích được rất nhiều.

Setup

Điều đầu tiên golfer cần chú ý là cách setup, để đưa góc tấn công mặt gậy hướng lên trên, người chơi sẽ phải đưa bóng về phía trước nhiều hơn trong thế đứng của mình. Tức là bóng sẽ hướng tới mục tiêu nhiều hơn so với cơ thể.

Để làm được điều này, golfer nên bắt đầu với tư thế hai bàn chân sát nhau và bóng thẳng hàng với gót chân trái. Sau đó, chân trái bước 1 bước thật nhỏ sang trái và chân phải bước một bước thật lớn sang phải để có được vị trí bóng hoàn hảo. Tư thế đứng của golfer phải rộng hơn một chút so với khoảng cách hai vai để có một nền tảng ổn định để thực hiện swing.

Khi đưa gậy về phía trước, vai của người chơi phải nghiêng một cách thật tự nhiên, vai phải thấp hơn vai trái. Nhiều golfer mới mắc phải một lỗi vô tình là lúc di chuyển gậy về phía trước trong thế đứng của mình, vai sẽ bị hướng sang trái một chút. Để sửa được lỗi này, người chơi nên nhẹ nhàng đẩy vai phải ra sau một chút để chúng hướng về phía mục tiêu.

Cảm giác backswing

Để tạo lực cho backswing, golfer phải có cảm giác như ngực đang hướng về phía chân phải khi xoay hông. Thông thường, người chơi nghiệp dư sẽ thu gậy về phía sau nhưng trọng lượng lại dồn về phía trước, điều này sẽ tạo ra một cú đánh hướng xuống đất và làm cho golfer bị mất kiểm soát.

Từ vị trí golfer có cảm giác xoay ngực qua chân phải trong backswing, người chơi có thể thả lỏng bàn tay và cánh tay để thực hiện cú đánh hoàn hảo.

Headcover drill

Ngoài cảm giác và vị trí setup, góc tấn công của golfer trong quá trình downswing cũng rất quan trọng. Niven khuyên rằng, với golfer mới, nên áp dụng bài tập lấy headcover gậy hoặc găng tay, đặt cách quả bóng trên đường mục tiêu khoảng 1 bước chân. Nếu golfer downswing và sượt qua đầu của headcover thì người chơi đang thực hiện tốt. Còn nếu golfer vướng cả headcover vào gậy trong quá trình này thì golfer đang thực hiện sai.

Bài tập này sẽ giúp golfer điều chỉnh góc tấn công hướng lên trên, lợi thế của nó là đưa ra kết quả ngay thời điểm luyện tập. Giúp golfer biết được bản thân đúng hay sai để điều chỉnh kịp thời cú đánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Độ loft gậy driver tốt nhất cho golfer nữ

    Golf  -  20/02/2023 1:20 AM

    Độ loft là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa từ điểm phát bóng, đặc biệt khi dùng gậy driver. Vậy độ loft gậy driver phù hợp cho nữ là bao nhiêu?

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Những yếu tố nên cân nhắc khi chọn gậy driver

    Golf  -  08/01/2023 2:10 AM

    Gậy driver là cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của mọi golfer. Vậy làm thế nào để chọn được một cây gậy driver phù hợp? Những yếu tố nào bạn nên cân nhắc? Cùng tìm hiểu ngay!

  • Cách giảm spin (xoáy) cú đánh bằng gậy driver

    Golf  -  30/12/2022 12:40 AM

    Chia sẻ của chuyên gia golf Ben sẽ giúp người chơi giảm cú đánh bị spin trên tee – box bằng gậy driver.

  • Cách tinh chỉnh gậy driver để hạn chế lỗi Slice

    Golf  -  24/12/2022 3:10 AM

    Lỗi Slice là lỗi mà golfer nào cũng từng gặp phải một lần trong đời. Khoảng cách của bóng slice sẽ ngắn hơn mức bình thường dẫn đến bóng golf dễ bị rơi xuống bẫy nước.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.