Golf, - 29/05/2022 06:00 PM
Mới đây, trong một cuộc trả lời truyền thông, Jon Rahm đã bật mí, yếu tố giúp anh có cú đánh thành công hơn vào mùa giải năm nay là nhờ vào đôi giày.

Nếu nhìn vào số liệu thống kê, nhà đương kim vô địch US Open năm nay đánh bóng còn tốt hơn năm ngoái. Khoảng cách cú swing của anh đã tăng từ 309 yard lên gần 316,7. Jon Rahm cho rằng, đôi giày mà anh sử dụng năm nay đã tăng thêm sự ổn định cho cú xoay người.

“Tôi nghĩ yếu tố thay đổi cú đánh là đôi giày tôi đang sử dụng, nó khác với năm ngoái. Đôi giày này thoải mái hơn nhiều và nó cho phép tôi ổn định hơn, tăng tốc độ xoay người của mình mà không cần lo lắng” - Rahm nói.

Đôi giày tại mùa giải năm nay anh sử dụng là “The Ringer” của TravisMathew. Chúng được làm từ chất liệu đệm thoáng khí và đế mềm có thể tháo rời. Bên cạnh đó, đế giày sử dụng gai  “Spring Flex” nhằm tăng thêm lực bám và độ ổn định cho cú đánh.

Jon Rahm còn chia sẻ thêm, nhiều người chơi nghiệp dư thường bỏ qua các yếu tố khi chọn giày và nghĩ rằng chỉ cần đôi giày đi vừa chân, thoải mái là có thể chơi tốt. Nhưng với vận động viên nói chung, đôi giày là điểm tiếp xúc mặt đất duy nhất, vì thế chúng thực sự quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến cú đánh.

Ngay cả Erika Larkin - một trong 50 HLV xuất sắc nhất của Golf Digest cũng nói rằng chìa khóa để chọn giày chơi golf là tìm được sự tương tác ổn định trên mặt đất. Cú swing tương tác với mặt đất khá nhiều ở tư thế xoay người và vung gậy, chính vì vậy một đôi giày có độ bám tốt sẽ giúp người chơi không bị trượt và tạo đòn bẩy cho cơ thể truyền lực đến gậy.

Khi lựa chọn giày chơi golf, người chơi cần đảm bảo các tiêu chí:

  • Thoáng khí tốt, không lưu lại mùi
  • Chất liệu bền, thoải mái, chống nước và chống bám bẩn trên mặt vải
  • Đế giày chống trơn trượt và có độ bền cao
  • Đinh giày lớn, bám sâu vào dưới cỏ và nền đất
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.