Golf, - 13/12/2019 03:59 PM
Làm sao để có được một cú swing chính xác và đầy uy lực là điều mà các tay chơi golf luôn phấn đấu. Nó đòi hỏi người chơi phải có độ dẻo dai nhất định nếu không muốn bị dính chấn thương.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

Tầm quan trọng của thể lực với người chơi Golf

Có thể nói golf là một trong những bộ môn yêu cầu sức bền rất nhiều từ người chơi. Bên cạnh việc dùng đầu óc để tính toán đường đi của trái bóng thì bạn còn phải chú ý đến các kỹ năng kết hợp giữa tay và mắt. Tính nhẫn nại luôn được đặt lên hàng đầu.

Với một người chơi golf chuyên nghiệp, kỹ thuật, sức khỏe được thể hiện qua cú đánh swing. Đây là một trong những động tác dễ gây chấn thương cho người chơi nhất. Đơn giản là nó đòi hỏi phải vận động toàn thân thông qua sự xoay người, lặp lại liên liên tục và sức mạnh của toàn bộ cơ bắp trên cơ thể.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

Nếu đánh không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến chấn thương, đặc biệt là phần lưng. Động tác vặn người quất bóng có thể gây ra áp lực lớn lên cột sống và cơ. Đồng thời, tư thế cong người trong thời gian dài có thể gây co cứng cơ lưng, dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Lâu dần sẽ làm cơ bắp, xương sống, khớp bị ảnh hưởng. Nặng hơn có thể khiến bạn từ bỏ môn thể thao mà mình yêu thích này.

Vì vậy, yếu tố thể lực, mà cụ thể hơn là độ dẻo dai, sức bền là một trong những thứ mà một tay golf đích thực cần chú ý. Chưa kể, nếu sức khỏe không đủ thì khó mà đáp ứng được khả năng đánh bóng, di chuyển sẽ giảm xuống rất nhiều. Lúc này dù bạn có kỹ năng tốt đến mức nào đi chăng nữa thì cũng bỏ cuộc mà thôi.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

Không nên chỉ tập trung vào một múi cơ

Nhiều người có quan niệm là muốn khỏe, nâng cao thể lực thì cứ đến phòng tập gym. Muốn cơ tay to thì tập phần tay, muốn lưng chắc thì tập phần lưng. Tập trung luyện tập vào một múi cơ khiến nó to lên đó là sức khỏe.

Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Đây thực ra không phải là luyện tập thể chất cho golf. Thực tế, việc một múi cơ nào đó to ra không có ý nghĩa nâng cao độ dẻo dai và sức mạnh cho mỗi cú đánh bóng. Nhiều lúc chỉ khiến bạn mất đi sự linh hoạt trong khi chơi mà thôi.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

Một số người khác thì chỉ luyện tập sức mạnh, hoặc chỉ luyện tập căng, giãn cơ. Đây cũng chưa đạt tới yêu cầu mà một tay golf lão luyện đòi hỏi. Theo chuyên gia Mark Chambers, thì cú swing đòi hỏi cả sức mạnh và độ linh họat để có thể đạt được khoảng cách và độ ổn định. Cú swing bao gồm cả chuyển động tĩnh và động.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

Điều đó có nghĩa nếu muốn đạt được lợi ích từ việc luyện tập thể chất, nhiều chuyên gia về golf cho rằng nên luyện tập có bài bản hẳn hỏi. Tốt nhất nên tham khảo thêm các bài tập tay, chân, hông, bụng cho người chơi golf... ở những chuyên gia, người chơi Golf lâu năm hay những tạp chí, kênh thông tin uy tín.

Tuy nói đây là bộ môn thể thao để nâng cao sức khỏe nhưng để có thể chơi được nó cũng đòi hỏi bạn phải có nền tảng thể chất tốt. Nên hạn chế các chất kích thích như rượu bia làm ảnh hưởng sức khỏe. Đồng thời bền bỉ và kiên trì trong quá trình tập luyện nếu muốn trở thành một tay golf chuyên nghiệp.

do-deo-dai-la-yeu-to-quan-trong-giup-golf-thu-co-co-danh-swing-chat-luong

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tại sao không nên cố đánh bóng thẳng như golfer 'pro'?

    Golf  -  15/02/2023 11:10 AM

    Với nhiều golfer, đánh bóng thẳng được coi là “tiêu chuẩn”. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại khiến bạn không thể đạt được khoảng cách và mục tiêu của mình.

  • 3 bước đơn giản để đánh một cú draw hoàn hảo

    Golf  -  04/02/2023 4:20 AM

    Với chuyển động của người chơi mới, swing có xu hướng bị out in tự nhiên hơn là in out. Huấn luyện viên Martin Chuck đã chỉ ra ba bước đơn giản để thực hiện được cú draw hoàn hảo, giúp tăng thêm khoảng cách hoặc sử dụng mỗi khi gặp chướng ngại vật.

  • HLV chia sẻ các bài tập xoay vai giúp golfer trong cú swing

    Golf  -  21/09/2022 1:16 PM

    Vai là một trong những bộ phận quan trọng trong cú swing. Những bài tập xoay vai dưới đây theo chia sẻ của huấn luyện viên John Jacobs sẽ phần nào giúp người chơi golf tăng thêm sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát cú đánh.

  • Làm thế nào mà một miếng băng keo có thể tăng sức mạnh cú đánh golf?

    Golf  -  12/06/2021 3:43 AM

    Đúng như công dụng của nó, băng keo cố định mọi thứ, ngay cả cú đánh golf nó cũng có thể cố định được. Luke Kerr-Dineen là Biên tập viên Cải tiến Trò chơi tại Tạp chí Golf và Golf.com đã chia sẻ dùng băng keo như thế nào để luyện tập sức mạnh cú đánh.

  • Mẹo khiến chấn thương cột sống khi chơi golf "biến mất"

    Golf  -  26/01/2021 1:48 AM

    Sự vận động của cơ lưng trong golf chiếm đến 60 % so với các bộ phận khác. Chính vì vậy, cơ lưng dễ bị tổn thương hơn so với đầu gối và cổ tay. Vậy làm thế nào để tránh chấn thương cột sống và khắc phục tình trạng này? Dưới đây là mẹo khiến chấn thương cột sống khi chơi golf “ biến mất”.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.