Golf, - 12/06/2021 10:43 AM
Đúng như công dụng của nó, băng keo cố định mọi thứ, ngay cả cú đánh golf nó cũng có thể cố định được. Luke Kerr-Dineen là Biên tập viên Cải tiến Trò chơi tại Tạp chí Golf và Golf.com đã chia sẻ dùng băng keo như thế nào để luyện tập sức mạnh cú đánh.

Không ai nghĩ rằng miếng băng keo mình dùng hằng ngày lại có thể áp dụng làm bài tập golf. Nhưng thực sự nó rất hữu ích. Nhiều người có điểm handicap cao mắc phải một vấn đề có là khi thực hiện cú swing có xu hướng hình thành một cú đánh ngược. Cơ thể lắc lư theo cú đánh lệch hai inch so với tư thế tiêu chuẩn. Theo nghiên cứu SwingTru của Golftec, golfer handicap cao có chuyện động nghiêng vai lệch khoảng bảy độ. Chính vì thế swing thường rất hay lỗi.

Lúc này chiếc băng keo sẽ phát huy tác dụng, đầu tiên người chơi hãy cắt một miếng băng keo dài khoảng 2 feet, tất nhiên là băng keo loại to nhất, có thể là băng keo màu hoặc không màu. Sau đó dán băng keo từ ngực đến khoảng giữa đùi trái nếu thuận tay phải và ngược lại. Khi dán cần phải hơi khom người xuống một chút. Sau khi dán xong, golfer cầm gậy và thực hiện động tác vung gậy để làm miếng băng keo bật ra khỏi đùi trái. Điều này sẽ cải thiện cú đánh và phần lưng của người chơi theo 2 hướng:

-        Băng keo sẽ ngăn golfer lắc lư bằng cách giữ cột sống vào trạng thái uốn cong ở phần đầu của backwing.

-        Tăng độ dài khoảng cách của động tác vung tay chuẩn bị đánh bóng dẫn đến tốc độ đầu gậy nhiều hơn.

Trong mùa dịch Covid này, nếu không thể ra sân thì đây cũng sẽ là bài tập hữu ích cho người chơi trong phòng đánh golf 3D hoặc phòng chơi thể thao để cải thiện kỹ thuật của mình. Chắc chắn sau khoảng thời gian nghỉ dịch dài ngày, cú đánh của golfer sẽ được nâng cao. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.