Golf, - 04/02/2023 11:20 AM
Với chuyển động của người chơi mới, swing có xu hướng bị out in tự nhiên hơn là in out. Huấn luyện viên Martin Chuck đã chỉ ra ba bước đơn giản để thực hiện được cú draw hoàn hảo, giúp tăng thêm khoảng cách hoặc sử dụng mỗi khi gặp chướng ngại vật.

Thep Chunk đánh giá, draw là một trong những cú đánh khó và cần thời gian luyện tập nhiều. Không chỉ phải hiểu lý thuyết cơ bản thật cặn kẽ mà người chơi còn phải tập trung thực hành thường xuyên mới có thể thực hiện draw thuần thục.

Bước 1: Swing đi từ trong ra ngoài

Để có được đường swing đi từ trong ra ngoài, trước hết, golfer phải kiểm soát được lực tay và xoay hông. Khi kiểm soát được, golfer sẽ đảm bảo đường đi của gậy trơn tru và tránh vung gậy quá xa. Đây cũng là lỗi phổ biến mà Chunk phải chỉnh sửa cho các học viên khi họ đến tìm anh để học chơi golf. Vung gậy chuẩn sẽ tạo điều kiện giúp golfer điều khiển được gậy đi từ trong ra ngoài.

Bước 2: Kiểm soát được vòng tròn swing

Người chơi nên sử dụng hông để dẫn chuyển động xoay người và làm sao cho chuyển động này đi phía trước so với chuyển động của đầu gậy. Khi xoay người đi trước đầu gậy, sẽ tạo ra một vòng trong swing tự nhiên hơn, hướng đi từ trong ra ngoài. Nhờ đó mà golfer có thể đánh vào bên trong quả bóng dễ hơn, tạo ra độ xoáy.

“Đầu gậy di chuyển phía sau tôi và khi tôi xoay, bạn sẽ thấy đầu gậy sẽ tự nhiên di chuyển từ trong ra ngoài” – Chunk nói.

Bước 3: Hạn chế xoay ngực quá mức về phía sau

Nhiều người chơi hay hiểu lầm rằng cần phải đưa ngực về phía sau nhiều hơn trong quá trình backswing. Nhưng huấn luyện viên Chunk cho rằng điều này là không cần thiết. Việc golfer đưa ngực về sau quá nhiều khiến người chơi dễ bị mất kiểm soát đầu gậy khi impact bóng.

Thứ golfer cần là có cảm giác như thả gậy xuống trong quá trình downswing và đưa đầu gậy từ trong ra ngoài, kéo ngực đi theo. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tìm hiểu cách golfer chuyên nghiệp đánh bóng Draw chuẩn nhất

    Golf  -  16/10/2022 4:00 AM

    Tại các giải đấu lớn, các tay golf chuyên nghiệp vẫn thường xuyên thể hiện những cú draw để đưa bóng đến vị trí mong muốn và tránh những vật cản trên sân. Những cú đánh này thường xuyên “đốt mắt” người hâm mộ cũng như đối thủ trên sân. Trước khi tạo ra cú draw chuẩn mắt, bạn nên tìm hiểu về định nghĩa về cú đánh draw.

  • Hướng dẫn cách tạo ra cú đánh bóng draw đẹp mắt

    Golf  -  30/11/2019 12:37 AM

    Đánh bóng draw chuẩn là một trong những kỹ thuật khó luôn thách thức trình độ golfer. Để tạo ra cú đánh draw hoàn hảo người chơi ngoài việc tận dụng sức mạnh cơ bắp cần đóng mặt gậy khi tiếp xúc bóng và hướng đánh right-to-left,... Cụ thể như thế nào? Hãy cùng Golf Việt tìm hiểu trong bài viết.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.