Golf, - 17/08/2020 08:07 PM
Kể từ lần dự The Open Championship 2012, Tiger Woods hầu như chưa có vòng mở màn nào vừa ý cho đến khi đánh được 68 gậy (-2) ở TPC Harding Park, PGA Championship 2020.

Ở những buổi tập trước đó một ngày, Woods đã hé lộ dùng cây gậy putter mới của Scotty Cameron, anh đạt được chỉ số strokes gained trên mặt sân par 70. Có thể nói đây là chỉ số tốt nhất tính từ tháng 1, yếu tố chính làm nên thành công tại vòng mở màn 68 gậy trong điều kiện San Francisco lạnh giá.  Tính tất cả là anh ghi được 5 birdie, mắc 3 bogey và giữ par trong phần còn lại.

Điều đặc biệt ở cây gậy mà Tiger Woods sử dụng theo như Steve Stricker chia sẻ: “Về cơ bản, nó giống như chiếc cũ nhưng có một chút linh hoạt hơn. Khác biệt lớn nhất chính là chiều dài. Cán gậy dài hơn một chút và điều đó giúp Woods có thể tập luyện thêm mà không ảnh hưởng đến lưng”. Từ đó mà Woods có birdie ngay hố xuất phát từ chín đường sau và tích lũy thêm 1 gậy nữa nhờ cú gạt 32 feet tại hố 13. Cứ như thế, Woods giữ điểm -1 với cú đánh putt hoàn hảo cứu par từ khoảng cách khá mong đợi 21 feed, sau khi mắc bogey hố thứ 14, khép lại nửa vòng đầu tiên.

Tiếp tục thành công ở nửa vòng tiếp theo, Tiger Woods ghi điểm nhờ vào hai lần gạt thành công ở vị trí trên 10 foot, mang lại cú birdie tại hố 5 và 7. Nhưng anh cũng gặp khá nhiều khó khăn khi phát bóng ở khu cỏ rough, sân golf fairway hẹp và cú bóng lệch nhiều thử thách như TPC Harding Park. Anh may mắn tiết kiệm thêm được 1 gậy ở khu vực này và đưa tổng điểm của mình lên -2, lọt vào top T20 cùng 12 người khác.

Lúc này Woods chỉ cách ngôi đầu của Jason Day và Brendon Todd 3 gậy, anh hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục và vươn lên đầu, chinh phục được major thứ 16 cũng như phá mốc kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour. Chiếc Newport 2 GSS “đặc biệt” vẫn nằm trong túi gậy của Woods để có thể quay lại bất cứ lúc nào trên con đường tìm kiếm chiến thắng của mình.

Nhưng cũng không thể phủ nhận những tay golf khác trong PGA Championship 2020 cũng rất đáng gờm, một nhóm 9 golfler không kém Woods là bao, cùng đánh 66 gậy ( -4 ), có cả đương kim vô địch Brooks Koepka. Nếu anh ta giữ cúp Wanamaker, Koeplka sẽ là golfer đầu tiên thắng ba kỳ PGA Championship liên tiếp từ năm 1958.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Lý do Tiger Woods thay đổi cách cầm gậy putter tại The Match 2022

    Golf  -  24/12/2022 11:10 AM

    Sự trở lại sân của Tiger Woods tại The Match cuối tuần trước đã tạo ra sự thay đổi thú vị mà ít người nhận ra. Anh đã thay grip quen thuộc của mình Ping PP58 bằng grip Scotty Cameron cao su.

  • Những lý do khiến golfer thất bại khi gạt bóng ở cự ly gần

    Golf  -  07/10/2022 3:30 AM

    Chắc hẳn, trong thực tế, rất nhiều golfer đã bỏ qua những cơ hội gạt bóng “ngon ăn” từ cự ly gần. Dưới đây là 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này theo các chuyên gia tại Golf.Monthly.

  • Cách chọn gậy putter mới phù hợp

    Golf  -  01/10/2022 3:08 AM

    Ngày nay, gậy putter đã trở nên đa dạng hơn, vì thế lựa chọn gậy gạt bóng cũng sẽ trở thành một việc khó khăn cho nhiều golfer. Các chuyên gia hàng đầu tại Golf.Monthly đã có một số hướng dẫn giúp người chơi lựa chọn gậy putter mới dễ dàng hơn.

  • Các bước làm sạch bộ gậy golf đúng cách

    Golf  -  03/09/2022 10:10 AM

    Nhiều golfer đã hình thành cho mình được thói quen vệ sinh gậy golf sau mỗi buổi chơi. Nhưng không phải ai cũng làm sạch gậy đúng cách.

  • 4 thứ mà golfer nào cũng nên có trong nhà

    Golf  -  21/03/2022 3:27 AM

    Không chỉ ở Việt Nam, mà 1 số quốc gia khác đều gọi golf là 1 thể thao quý tộc hoặc dành cho người giàu. Golfer phải mua sắm và chuẩn bị nhiều thứ, không chỉ trên sân golf mà ngay cả ở nhà. Josh Berhow - biên tập viên của Golf.com đã chia sẻ 4 thứ mà 1 golfer nên có ở trong nhà.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.