Golf, - 29/08/2020 02:53 PM
Nếu để ý sẽ thấy những tay golf chuyên nghiệp luôn dành ra hàng giờ để tập luyện và cải thiện kỹ thuật putt trước khi bước vào giải đấu, điều này không phải là ngẫu nhiên, ngay cả Patrick Reed cũng không ngoại lệ.

Vẫn như những tay gofl khác, Reeds ra sân tập putt với bài tập riêng của mình tại TPC Boston cùng với caddie Kessler Karain, điều khiến người ta thắc mắc là tại sao anh lại cần dùng đến 40 cọc tee?  Nếu chỉ nhìn lướt qua nhiều người sẽ thấy đơn giản, nhưng 40 cọc tee được Reeds sắp xếp một cách công phu, không khác gì một người họa sĩ chăm chút đứa con nghệ thuật của mình. Một chiếc đồng hồ lớn trên sân golf được tạo nên bởi những chiếc cọc tee. Reeds thiết kế bài tập với 40 cọc tee, đặt mỗi cọc theo 8 hướng xung quanh sân và khoảng cách tương ứng là ba, bốn, năm, sáu và bảy feed.

Khi xếp cọc tee chúng ta sẽ thấy có vẻ khó và mất khá nhiều thời gian, nhưng khi setup hoàn tất, sẽ rất dễ dàng tập putt theo chiều kim đồng hồ. Mở đầu bằng những cú gạt ngắn, rồi tăng dần khoảng cách lên, khi kết thúc mỗi cú gạt, Reeds nhấc cọc tee lên và chuyển sang putt ở mốc tee tiếp theo. Anh cứ làm liên tục như thế cho đến khi bài tập putt hoàn thành. Có lẽ điều đặc biệt dùng đến 40 cọc tee này của Reed sẽ làm cho khả năng xử lý những cú bóng tốt và khéo léo hơn, rèn luyện tính kiên trì và tăng kỹ năng putt của bản thân.

John Graham, HLV putting của một số golfer, gồm Danny Willett và Cameron Champ bày tỏ dựa trên kinh nghiệm cá nhân: “Nhìn chung, những người gạt bóng giỏi nhất là những người tạo áp lực lớn cho bản thân, ngay cả khi luyện tập. Một số cầu thủ putt tự tin, họ muốn thử những cú short putt và xem bóng đi vào hố hết lần này đến lần khác”.

Đó cũng là lý do tại sao mà ở  PGA Tour, Reed hiện xếp thứ 9 về Strokes Gained: Putting ( chỉ số ghi điểm trên green) – đây là một thành công mang lại cho anh qua bài tập 40 cọc tee.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.