Golf, - 25/11/2022 09:10 AM
Huấn luyện viên Keith Wood của Golf Monthly đã gợi ý ba bài tập nâng cao khả năng cảm giác của người chơi đối với cú putt trên sân.

Sử dụng miếng dính Blu Tack

Để có được cảm giác tốt trong cú putt, golfer buộc phải đánh trúng trung tâm mặt gậy trước. Sử dụng miếng dính Blu Tack sẽ giúp golfer xác định xem golfer có vào bóng chuẩn hay không. Người chơi sẽ dán 1 chiếc vào mũi và 1 chiếc vào gót của mặt gậy. Sau đó, golfer tiến hành luyện tập sao cho bóng không chạm vào 2 miếng dính Blu Tack hai bên. Gạt bóng càng nhiều, golfer sẽ càng cảm nhận được trọng tâm mặt gậy sẽ vào đâu.

Nghe bằng tai

Không phải ai chơi golf cũng có thể cảm nhận được cú putt tốt sẽ có âm thanh lúc mặt gậy chạm bóng như thế nào? Theo Keith Wood, âm thanh này rất quan trọng, nó không chỉ đơn giản bằng việc nhìn, quan sát mà còn phải bằng tiếng.

“Âm thanh va chạm chính là biểu hiện rõ nhất người đánh bóng tốt hay dở. Với cú gạt bình thường, tiếng impact sẽ gần giống tiếng nhấp chuột, mềm mại và dứt khoát” – Keith nói.

Ngoài ra, âm thanh khi impact còn phụ thuộc vào chất liệu làm nên quả bóng golf, cứng hay mềm. Nếu golfer sử dụng cùng 1 loại thì tiếng Putt tạo ra phải giống nhau chứ không thể cú trước một kiểu cú sau một kiểu. Khi luyện tập cảm nhận âm thanh, golfer phải thật tập trung.

Gạt bằng 1 tay

Đối với cú putt thông thường, tay trái sẽ nằm ở vị trí dưới tay phải đóng vai trò định hướng, kiểm soát còn tay phải vào lực. Nếu golfer muốn putting cuộn bóng trên green, thì nên tập một gạt bằng 1 tay, cụ thể là tay phải. Tay phải lúc này sẽ có vai trò cảm nhận góc lag, cách tay đưa gậy về phía sau và vào bóng như thế để bóng có thể cuộn lên.

“Với bài tập này, tôi khuyên bạn nên tập thật nhiều bằng tay phải để cảm nhận sự giải phóng lực vào mặt gậy và cách nó sẽ di chuyển lúc vào bóng. Khi việc cảm nhận trở nên tốt hơn, việc đưa tay còn lại vào để dẫn dắt bóng sẽ dễ dàng kiểm soát hơn, đi đúng hướng” – Keith cho biết thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.