Golf, - 14/01/2021 08:19 AM
Bất cứ môn thể thao nào cũng có từ khóa và quy tắc khi chơi giúp người chơi thực hiện tốt và đạt kết quả như ý muốn. Golf cũng không ngoại lệ, điểm số sẽ cải thiện rõ ràng nếu golfer áp dụng được công thức 4P dưới đây.

1. Chơi ở vị trị bóng nằm (play the ball as it lies)

Golf là một trò chơi có nhiều thử thách, chướng ngại vật và hình phạt liên tục thay đổi và đòi hỏi người chơi phải biết phán đoán đường đi của bóng. Không có môn thể thao nào là không có rủi ro và tình huống bất ngờ, với những golfer chuyên nghiệp trên thế giới, họ có thể dự đoán được khả năng cú đánh rủi ro và đường bay của bóng, ngoài ra có một cách nữa giúp những tay golf chưa “ chắc tay” có thể hạn chế được tình trạng này đó là chơi golf tại vị trí cú bóng lỗi. Bởi khi bóng golf bay đi, sẽ bay đến một địa hình dốc, hoặc không bằng phẳng, có thể là gốc cây, cồn cát, nếu chơi từ những vị trí này cho cú đánh tiếp theo sẽ giúp bạn dần quen với những thử thách khó, từ đó giúp golfer có thể cứu bóng ở những vị trí khó, giảm thiểu nhất khả năng tốn gậy.

Huyền thoại Bob Jones cho biết: “Golf là môn gần nhất với trò chơi chúng ta gọi là cuộc sống. Bóng bạn đi xấu từ những cú đánh đẹp và đi đẹp từ những cú đánh xấu, nhưng bạn sẽ phải chơi ở nơi nó nằm”.

2. Putt ở rìa green (Putt from off the green)

Khi bạn đang chơi ở ngoài green nếu có thể putt hãy thực hiện cú putt, nếu không thể putt thì đừng bỏ qua cú chip. Nếu vẫn không thể chip thì hãy pitch, không thể pitch thì thực hiện lob, nếu lob vẫn không thực hiện được thì golfer nên chọn một lối chơi thông minh. Tóm lại, người chơi hãy cố gắng thực hiện cú đánh khi ở một vị trí thuận lợi, luôn nhớ rằng một cú putt kém tốt hơn ngàn lần so với một cú pitch/chip hỏng.

3. Luyện tập có hiệu quả và có mục đích

Theo Tommy Armour chia sẻ: “Lỗi tập luyện phổ biến nhất là người chơi đến sân tập mà không có mục đích cụ thể và bắt đầu đánh bóng ngẫu nhiên. Đây không phải là luyện tập và là sự lãng phí thời gian. Ngoài ra, điều có thể còn tồi tệ hơn là cứ luyện đi luyện lại những cú đánh sai. Nếu bạn tập luyện và thực hành có chủ đích, mục đích và tập trung, bạn sẽ cải thiện được trò chơi của mình”.

Đọc đến đây chắc chắn các tay golf sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm của mình khi luyện tập trên sân, tại sao không thử những cú đánh mới mà lại cứ theo mãi một cú đánh sai?

4. Sử dụng lực đúng cách (Power up properly)

Vội vã sẽ mang lại cho golfer nhiều hậu quả trong những cú đánh, nhiều tay golf nóng lòng muốn bóng bay xa hơn nên tăng tốc độ ngay từ đầu. Dẫn đến nhiều cú đánh hỏng và không trúng mục tiêu. Hãy tăng tốc độ từ từ trong cả quá trình luyện tập, bắt đầu từ việc điều chỉnh tốc độ đến chuyển động cơ thể của mình sau đó truyền hết năng lượng vào cú đánh trong quá trình downswing thì sẽ có hướng bóng hoàn hảo nhất.

Nick Faldo từng nói: “Đầu gậy của bạn sẽ có quãng hành trình di chuyển dài nhất (trong cú swing), hãy đảm bảo nó chuyển động nhanh nhất”. Trong đó, tốc độ đầu gậy của mỗi người phụ thuộc vào kỹ thuật swing đúng cách, chất lượng gậy, góc lag (độ trễ),....

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.