Golf, - 19/12/2022 02:02 PM
Với những tín đồ của bộ môn golf thì vào thời tiết mùa đông hay trời có lạnh giá cũng không thể ngăn cản các golfer ra sân tập luyện hay thi đấu. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây, vòng golf của bạn sẽ càng tuyệt vời và đảm bảo cho sức khỏe hơn.

1. Trang phục phù hợp

lam-the-nao-de-golfer-choi-tot-hon-trong-thoi-tiet-lanh

Khác với mùa hè khi golfer có thể chọn lựa đa dạng các loại quần áo, giày, mũ,... theo sở thích và phong cách, miễn sao phù hợp với quy định trang phục golf thì đến mùa đông, golfer sẽ cần đến trang phục để có thể giữ ấm cho cơ thể.
Các chuyên gia khuyến cáo golfer nên mặc nhiều lớp, tùy thuộc vào sở thích của bản thân nhưng nên cân nhắc đến mặc áo thun nhiệt (dài tay), áo len và áo gió nhẹ. Không nên mặc áo quá dày bởi chúng có thể cản trở khả năng chuyển động. Đừng quên một chiếc mũ để đảm bảo đầu luôn được giữ ấm bởi cơ thể thường mấy 15 – 25 % nhiệt lượng qua phần đầu.

2. Giữ cho đôi tay ấm áp
Việc đầu tư găng tay phù hợp để chơi golf vào mùa đông là cần thiết, không phải là loại găng tay bình thường phổ biến trên thị trường. Găng tay sẽ giúp cho đôi bàn tay của bạn ấm, khô ráo để gia tăng khả năng kiểm soát gậy và ghi điểm dễ dàng.

3. Sử dụng hai quả bóng
Những quả bóng golf lạnh thường không bay xa như những quả bóng ấm. Vì vậy, hãy sử dụng hai quả bóng. Sử dụng mỗi quả bóng trên các lỗ thay thế và giữ quả bóng còn lại trong túi để giữ cho chúng ấm nhất có thể. Tuy nhiên, cần lưu ý để tránh vi phạm luật Một Bóng (One Ball rule) nếu bạn đang chơi ở giải đấu có áp dụng luật địa phương này. Với luật Một Bóng, trong cả vòng đấu, golfer chỉ được sử dụng một loại bóng duy nhất (có trong danh sách bóng hợp chuẩn mới nhất của R&A). 

4. Quả bóng vàng

lam-the-nao-de-golfer-choi-tot-hon-trong-thoi-tiet-lanh

Bóng golf thông thường thường có màu trắng nhưng một số thương hiệu như Titleist, Srixon hoặc Bridgestone cũng cung cấp một số quả bóng cao cấp có màu vàng. Bóng màu vàng dễ phát hiện hơn giữa các lá hoặc sương vì màu vàng thực sự là màu dễ thấy nhất trong quang phổ.

5. Bổ sung đủ nước
Nhiều người nghĩ rằng nên thay thế nước hoặc nước tăng lực bằng cafe hay một cốc ca cao, socola nóng khi trời lạnh. Tuy nhiên, sử dụng cafe có thể ảnh hưởng đến quá trình thúc đẩy Hydrat hóa, giúp cơ thể tăng cường sức khỏe. Socola nóng thì có thể, nhưng đừng quên uống nước bổ sung sau mỗi hố golf để cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước.
Vào mùa đông, lượng nước mất đi qua nước tiểu, mồ hôi, đường hô hấp hay khi thở ra ngoài không khí lạnh hàng ngày có thể từ 1.5 đến 2 lít. Do đó, nếu muốn tận hưởng vòng golf tuyệt vời mà vẫn đảm bảo được sức khỏe, golfer cần bổ sung chế độ dinh dưỡng và lượng nước uống phù hợp.

6. Đi bộ nhiều hơn
Nếu có thể, golfer nên chọn đi bộ hơn là sử dụng xe điện. Đi bộ nhiều sẽ giúp làm nóng cơ thể, gia tăng sự nhạy bén và gắn kết của các giác quan, từ đó cú swing sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, đi bộ tạo cơ hội cho golfer ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của sân golf mà đôi khi có thể bị bỏ lỡ, cùng hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành. Từ đó, giúp golfer thư giãn hơn và dễ dàng trút bỏ những tâm trạng muộn phiền trong cuộc sống thường ngày.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.