Golf, - 29/12/2022 07:02 AM
Phải có một điểm cân bằng nào đó giữa việc dành thời gian trên sân golf và thời gian luyện tập dành riêng cho mỗi người. Thực tế thì mỗi golfer có một kế hoạch và thời gian riêng, bài viết này muốn cho bạn đọc tiếp cận tâm lý tích cực khi chơi golf.

Một cái bẫy mà nhiều golfer thường mắc phải là việc dành ra một lượng lớn thời gian trên sân tập và cho rằng chỉ cần kiên trì với việc luyện tập thì điểm số sẽ cải thiện vào một ngày không xa. Tuy nhiên điều này có thể không đúng hoàn toàn đối với bộ môn golf. Chắc hẳn bạn không quên được cảm giác khi mới làm quen với bộ môn này, sự bực bội chán nản sau khi đánh hàng trăm pha bóng mà không thấy được sự cải thiện rõ rệt nào.

Bạn không thể xem nhẹ việc tập luyện, không dễ để tìm ra điểm cân bằng giữa chơi và tập. Chỉ biết rằng đến một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra rằng bỏ ra qua nhiều thời gian trên sân tập thì hiệu suất cải thiện sẽ giảm dần đều. Chúng ta đều có những thứ khác cần quan tâm song song với golf như công việc gia đình, các ràng buộc thời gian khác. Vì thế việc kiểm soát được kỳ vọng bản thân khi chơi golf vẫn là tốt hơn cả, nhiều golfer tỏ ra khá khó tính với những kết quả mình đạt được.

lam-sao-de-can-bang-giua-viec-choi-va-tap-golf

Không phải ai cũng có nhiều thời gian để cải thiện khả năng golf của mình hay chơi golf mọi lúc mọi nơi. Việc cần làm là sử dụng thời gian hợp lý, bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt. Dưới đây là 3 ví dụ cho về việc cân bằng giữa chơi và tập trong golf.

1. Tập và chơi ít: Nếu bạn là golfer thường xuyên có những buổi luyện tập từ 30-60 phút nhưng chỉ chơi được 1,2 lần mỗi tháng thì việc giảm mức độ kỳ vọng xuống thấp chút. Khi bạn không có khả năng tập luyện và kiểm tra khả năng chơi golf của mình thì không nên hi vọng quá nhiều.

2. Chỉ tập mà không chơi: Với những golfer mới làm quen với bộ môn, luyện tập không thôi là không đủ. Hãy ra sân chơi nhiều hơn, hãy đưa những ý tưởng, những bài tập vào trong thực tế.

3. Chỉ chơi mà không tập: Phần lớn golfer đặt sân thường chỉ chơi chứ không tập. Cũng dễ hiểu thôi, họ đã chơi golf khá lâu rồi, và cho rằng có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc trực tiếp chơi golf, hoặc đơn giản vì họ quá bận nhưng không từ bỏ được đam mê golf.

Nhưng phương pháp này cũng bỏ lỡ thời gian cải thiện kỹ năng trên sân tập, nơi bạn có thể xem xét phân tích game của mình một cách bình tĩnh hơn để rút ra những phương án xử lý tốt hơn cho lần lên sân sau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.