Golf, - 18/10/2020 05:03 PM
Để có thể chơi golf tốt, chuyên nghiệp và tham gia được các giải đấu thì những golfer mới buộc phải trải qua quá trình học đánh và chuẩn bị dụng cụ, quần áo. Vậy chi phí cho một golfer mới học chơi là bao nhiêu?

Chi phí chuẩn bị trước khi học golf

Chơi golf thì chắc chắn phải có gậy và quần áo phù hợp, gậy golf khá nhiều tiền nếu đó là một bộ gậy đủ tiêu chuẩn. Tùy vào các hãng mà golfer lựa chọn, giá sẽ giao động trong khoảng từ 20-50 triệu đồng một bộ. nhiều golfer lựa chọn gậy cũ để có thể chi ít tiền hơn, đây cũng là lựa chọn tốt vì có nhiều bộ gậy cũ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Khi đã quen và chơi lên tay thì người chơi có thể đổi gậy cho  phù hợp hơn.

Thứ hai là quần áo, quần áo ra sân chơi phải thật thoải mái nhưng vẫn phải lịch sự, phù hợp với từng hoàn cảnh. Quần áo phụ kiện nhìn chung nhiều phân khúc và đa dạng, golfer mới có thể lựa chọn phù hợp với tài chính của mình, giày golf tốt khoảng từ 1,2 – 5 triệu đồng, còn với găng tay có ma sát tốt thì giao động khoảng 200-500 nghìn một đôi.

Chi phí học golf hết bao nhiêu tiền?

Chi phí này được xem là chi phí nhiều nhất, bao gồm thuê giáo viên dạy, thuê sân tập, bóng,…. Thường thì những golfer mới sẽ học cùng huấn luyện viên, thuê 1 huấn luyện viên dạy đánh golf sẽ khoảng từ 1 triệu 200 nghìn đến dưới 2 triệu đồng/ 1 buổi. Hoặc người chơi có thể học theo khóa sẽ rẻ hơn, thường là 15-20 triệu cho một khóa học cơ bản. Còn nếu lựa chọn giáo viên dạy là người nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm thì chi phí sẽ tăng lên từ 1-2 triệu đồng.

Với chi phí trên sân thì rẻ hơn, 100 bóng golf cho một buổi tập từ 100-200, nhưng golfer cần phải đầu tư dài hạn chứ không phải tập rồi nghỉ. Giá này sẽ tăng lên nếu thời gian bạn chọn luyện tập, học đánh golf vào cuối tuần, ngày lễ hay buổi tối. Một khóa học chơi golf để đến khi golfer biết đánh là tầm 30-50 buổi.

Đến khi đã quen với luật và kiến thức căn bản của golf  thì lúc này golfer cần thêm chi phí thuê sân tập để thực tế trải nghiệm. Một sân golf 18 lỗ có giá khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu một buổi ngày thường, cuối tuần, ngày lễ sẽ cao hơn vì người đến chơi đông.

So với mặt bằng các môn thể thao khác thì chi phí học golf cũng khá cao, golfer mới nên đầu tư mua gậy golf luôn vì mỗi lần thuê gậy để đánh mất khá nhiều tiền. Golfer mới cũng nên cân nhắc thời gian học, cách học như thế nào để tiết kiệm được chi phí nhất có thể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.