Golf, - 27/06/2022 01:53 PM
Singapore từ lâu đã là một đất nước được rất nhiều người Việt Nam ưa thích để tới thăm quan nghỉ dưỡng. Thế nhưng tới Singapore để chơi golf lại là một điều khá xa lạ. Đa số người chơi sẽ còn lăn tăn về chi phí khi chơi golf ở đất nước này. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Chi phí chơi golf ở Singapore gồm những gì và là bao nhiêu?

Chi phí chơi golf thông thường ở Singapore bao gồm những khoản sau:

Bộ gậy chơi golf (bộ 7 cây): từ 250 đô la Singapore

Rõ ràng, bạn sẽ cần một bộ gậy chơi golf của riêng mình nếu bạn muốn tập luyện một cách nghiêm túc. Một bộ 7 gậy (gồm 1 gậy, driver 1 gậy hybrid, 2 gậy sắt, 1 gậy Pitch, 1 gậy  sand và 1 gậy gạt bóng) sẽ tiêu tốn khoảng 250 đô la Singapore hoặc hơn. 

Bạn có thể chọn mua riêng gậy của mình, bắt đầu với những loại thường được sử dụng (drive, putter và sand wedge) và hoàn thiện bộ gậy hoàn chỉnh khi bạn mở rộng kỹ năng của mình. Tuy nhiên, tổng cộng bạn có thể phải trả nhiều hơn.

Với những du khách quốc tế tới Singapore, họ hoàn toàn có thể mang theo bộ dụng cụ golf sẵn có của mình đi cùng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí khi tới Singapore đánh golf nhưng cần lưu ý quá trình vận chuyển gậy.

Bạn cũng có thể chọn thuê gậy golf tại Singapore với mức phí mỗi buổi (50 đô la Singapore đến 75 đô la Singapore), lựa chọn này mang lại sự hài lòng và hiệu quả chi phí hạn chế về lâu dài.

boc-tran-chi-phi-khi-choi-golf-tai-singapore

Túi chơi golf (có chân đế): S$70 - S$130

Trừ khi bạn muốn thuê một caddie để mang túi chơi golf cho bạn trên sân, còn nếu không bạn sẽ cần đầu tư vào một túi chơi golf.  Bạn nên chọn một chiếc túi hợp lý chắc chắn được trang bị giá đỡ để bạn có thể nâng nó lên trong khi thực hiện cú swing.

Phí thành viên câu lạc bộ: 1.000 đô la Singapore - 30.000 đô la Singapore mỗi năm
Nhiều câu lạc bộ golf yêu cầu tư cách thành viên, có thể có hai thành phần.  Đầu tiên là phí vào cửa, đây là khoản phí trả một lần để cấp cho bạn tư cách thành viên trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể dao động từ một đến 10 năm. Một số câu lạc bộ cũng cung cấp tư cách thành viên trọn đời. Phí vào cửa câu lạc bộ là một trong những chi phí chơi golf rất khác nhau, tùy thuộc vào nơi bạn chọn để vung gậy của mình. 

Phí đăng ký thành viên câu lạc bộ: S$100 - S$200 mỗi tháng

Tuy nhiên, chỉ trả phí vào cửa thôi thì không đủ để khiến bạn trở thành thành viên. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng cần phải trả phí đăng ký hàng tháng để duy trì tư cách thành viên đang hoạt động. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các câu lạc bộ đều bắt buộc đóng phí thành viên - một số câu lạc bộ cũng cho phép những người không phải là thành viên chơi trong các sân golf của họ, nhưng với giá cao hơn đáng kể. (Những người không phải là thành viên cũng sẽ phải đối mặt với các khoảng thời gian giới hạn và các hạn chế khác). Đăng ký thành viên sẽ giúp giảm chi phí của mỗi phiên, nhưng bạn sẽ cần phải chơi thường xuyên để tiết kiệm được chi phí chơi golf ở Singapore.

Phí vào sân: S$30 - S$160 (9 lỗ), S$40 - S$480 (18 lỗ)
Ngay cả khi có tư cách thành viên cũng không cho phép bạn chơi miễn phí; bạn sẽ vẫn phải trả tiền khi đặt một buổi chơi golf. 
Phí sân cỏ được tính theo nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như địa điểm, thời gian trong ngày, ngày trong tuần và bạn đang chơi chín hay 18 lỗ.

Phí sân tập: S$0,04 - S$0,15 cho mỗi quả bóng, S$8 đến S$10 cho mỗi thẻ có giá trị lưu trữ
Nếu bạn chỉ muốn xếp một vài quả bóng golf và luyện tập cách đánh chúng thì sao? Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn đến bãi tập, nơi bạn sẽ cần thuê những quả bóng golf bên cạnh rổ. Giá có thể lên tới 0,15 đô la Singapore cho mỗi quả bóng, tùy thuộc vào khoảng thời gian, cho dù đó là ngày trong tuần hay cuối tuần, tình trạng thành viên, v.v.

Một số sân tập cũng vận hành hệ thống thẻ có giá trị lưu trữ, yêu cầu bạn phải giao một vài đô la cho một thẻ mới trước khi bạn có thể đến máy bán bóng golf tự động của mình (hoặc nếu bạn để thẻ ở nhà). 

Chi phí phát sinh khi chơi golf ở Singapore 

Phụ kiện (áo thun polo, quần, giày, găng tay, kính râm, mũ lưỡi trai, chai nước): S$150 - S$300
Bảo hiểm cho người chơi golf: S$45 đến S$60 mỗi năm
Tủ đựng đồ: S$30 đến S$40 mỗi tháng
Phí chiếu sáng : S$14 - S$27 mỗi phiên
Cho thuê xe đẩy hoặc xe đẩy chơi golf : Xe đẩy: S$5 Buggy: S$20 - S$35
Phí hủy hoặc trả trễ: S$10 - S$50
Bài học chơi golf: S$350 - S$650
Phụ kiện: S$150 - S$300

Có một lý do tại sao áo thun polo đồng nghĩa với chơi golf.  Các câu lạc bộ golf ở Singapore thường có quy định nghiêm ngặt về trang phục, vì vậy bạn có thể không được tham gia buổi chơi golf vào Chủ nhật của mình khi mặc quần đùi và áo phông.

Mặc dù bạn sẽ không yêu cầu bất cứ thứ gì quá khắt khe như đồng phục, nhưng bạn vẫn có thể cần (hoặc muốn) mua một vài bộ trang phục cụ thể chỉ để chơi golf.  Một số mặt hàng cũng không thể thương lượng, chẳng hạn như giày chơi golf - một số câu lạc bộ sẽ không cho phép bạn tham gia sân nếu không có giày phù hợp. Các phụ kiện khác như kính râm, tay áo chống tia cực tím và mũ đội đầu (mũ lưỡi trai, mũ hoặc kính che mặt) có thể quan trọng trong việc giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời ngoài trời.

boc-tran-chi-phi-khi-choi-golf-tai-singapore

Bảo hiểm cho người chơi golf: S$45 đến S$60 mỗi năm 

Một chi phí khác thường bị bỏ qua là bảo hiểm cho người chơi golf. Khi người chơi golf đối mặt với nguy cơ gây ra hoặc bị thương ngày càng tăng, Trước tiên bạn phải mua bảo hiểm cho người chơi golf, điều này cho phép bạn tham gia trận golf. Loại chính sách này bao gồm mọi thương tích do tai nạn phải chịu và cũng cung cấp bảo vệ trách nhiệm pháp lý trong trường hợp bạn vô tình làm ai đó bị thương. Nó cũng có thể cung cấp một số lợi ích cho việc mất thiết bị chơi golf cá nhân. Một chính sách thậm chí còn cung cấp cho bạn phần thưởng tiền mặt bất cứ khi nào bạn được hole in one.  

Tủ khóa: S$30 đến S$40 mỗi tháng

Nếu bạn không có ô tô riêng hoặc không muốn mang thiết bị chơi golf qua lại giữa nhà và câu lạc bộ, bạn sẽ phải thuê một tủ đựng đồ để có thể cất giữ thiết bị của mình một cách an toàn giữa các trận đấu.
Hầu hết các tủ khóa có thể được thuê hàng tháng, nhưng một số câu lạc bộ cung cấp chiết khấu số lượng lớn cho các dịch vụ thuê kéo dài một năm hoặc lâu hơn. 

Phí chiếu sáng: S$14 - S$27 mỗi phiên

Nếu khi trời tối là thời gian duy nhất bạn có thể chơi golf, hãy lưu ý rằng bạn có thể phải trả phí chiếu sáng. Không phải tất cả các câu lạc bộ đều công khai về khoản phí này - họ sẽ chỉ thêm nó vào như một khoản phụ phí khi chơi sau khi mặt trời lặn.

Thuê xe đẩy chơi golf: S$20 - S$35 (xe đẩy)

Đây là một chi phí phát sinh khác nếu bạn không muốn mang theo thiết bị của mình trong suốt quá trình đánh golf.  Nếu bạn đang chơi với một người bạn, bạn có thể chia sẻ xe đẩy và phân chia chi phí.

Phí hủy hoặc trả trễ: S$10 - S$50

Thông thường các câu lạc bộ chơi golf sẽ tính phí nếu bạn đặt vé muộn hoặc nếu bạn hủy đặt chỗ, rất có thể là khoản bồi thường cho phí đánh golf bị mất. 

Hãy nhớ làm quen với các khoản phí mà câu lạc bộ của bạn tính, vì một số có thể tính phí khá cao. 

boc-tran-chi-phi-khi-choi-golf-tai-singapore

Học chơi golf: S$350 - S$650
Không phải ai cũng có đủ tài năng và sự kiên nhẫn để nhặt mọi thứ khi họ chơi. Nếu điều đó mô tả bạn, bạn có thể muốn tham gia một khóa huấn luyện chuyên nghiệp để giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.  Làm như vậy sẽ làm tăng thêm một khoản chi phí chơi golf ở Singapore của bạn.

Chi phí thực tế của việc chơi golf ở Singapore
Tư cách thành viên chơi golf (phí vào cửa + đăng ký hàng tháng): 1.200 đô la Singapore - 32.400 đô la Singapore mỗi năm
Chi phí phát sinh khi chơi (giả sử một trò chơi 18 lỗ và 200 quả bóng tại sân tập mỗi tháng, có lỗi): S$412 - S$7.140 mỗi năm
Trang phục và phụ kiện: 875 đô la Singapore - 1.220 đô la Singapore chi phí năm đầu tiên
Tổng (chi phí năm đầu tiên): S$2.487 - S$40.760 
Giả sử bạn cần một bộ thiết bị, phụ kiện và trang phục đầy đủ, hãy chơi một trò chơi 18 lỗ và đi qua 200 quả bóng tại sân tập mỗi tháng và bạn có thể thấy mình chi tiêu từ 2.500 đô la Singapore đến 40.000 đô la Singapore cho chi phí năm đầu tiên.
Tất nhiên, chi phí này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào câu lạc bộ bạn chọn tham gia.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.