Golf, - 21/06/2022 08:08 AM
Ngay từ khi du nhập vào Việt Nam golf đã được gắn cho mình cái mác là môn thể thao "quý tộc" bởi chi phí đắt đỏ từ việc học tập, lên sân cho tới dụng cụ chơi.

Vào thời điểm 10 năm trước điều này có thể đúng nhưng thời điểm hiện tại việc chơi golf không còn quá đắt đỏ, đặc biệt là có rất nhiều cách để những người mới chơi có thể tiết kiệm được chi phí khi tới với môn thể thao này. Hãy cùng tham khảo những bí quyết sau đây nhé!

Lựa chọn sân golf, sân tập

Chơi golf cũng là môn thể thao ngoài trời nên những sân golf gần nhà có thể giúp bạn dễ dàng quan sát thời tiết để có thể điều chỉnh lịch chơi, lịch tập phù hợp.

Lựa chọn tee time phù hợp
Các sân golf có nhiều mức giá khác nhau để quý khách cân nhắc lựa chọn. Các sân golf hiện nay đều đưa ra nhiều mức giá khác nhau vào từng khung giờ để khách hàng có thể lựa chọn.

Thông thường, giá một vòng golf vào những ngày trong tuần (thứ 2 – thứ 6) rẻ hơn khá nhiều so với cuối tuần. Và nếu thời gian mà bạn chọn rơi vào những lúc thấp điểm như chiều tối thì chi phí còn giảm đi đáng kể. Những người chơi mới muốn tận hưởng một vòng golf với giá cả vừa phải có thể tự sắp xếp thời gian biểu để lên sân vào các khung giờ giá rẻ.

nhung-meo-nho-giup-tiet-kiem-chi-phi-khi-choi-golf-anh-hai-da-duyet
 

Mua sắm dụng cụ hỗ trợ hợp lý

Tất cả các sản phẩm và dụng cụ cho bộ môn golf đều có giá thành khá cao. Các golfer không nên phung phí quá nhiều vào các sản phẩm hàng hiệu hay đời mới nhất khi chưa thực sự cần thiết.

Việc bỏ ra số tiền gần 100 triệu đồng để sở hữu một bộ gậy xịn sò là rất lãng phí. Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều bộ gậy đã qua sử dụng với giá chỉ bằng 1/3 tới 1/4 giá gốc.

Lựa chọn tốt nhất cho người mới là mua các bộ gậy cũ từ người quen để tập luyện, đến khi thuần thục và am hiểu về các loại gậy thì có thể đổi cho phù hợp.

Về trang phục, quan trọng nhất là găng tay và giày. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều đại lý phân phối hàng chính hãng thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cùng nhiều chương trình khuyến mãi. Việc theo dõi các kênh này sẽ giúp các golfer tiết kiệm được khoản mua sắm trang phục.

Tham gia các hội nhóm golf

Có rất nhiều hội golf có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và mở rộng quan hệ. Những người chơi có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn và chia sẻ các kỹ thuật, các thông tin về sân hay dụng cụ golf, giúp việc tập luyện được thuận lợi hơn.

nhung-meo-nho-giup-tiet-kiem-chi-phi-khi-choi-golf-anh-hai-da-duyet


Chuẩn bị kỹ trước khi ra sân

Cũng như nhiều môn thể thao khác, golf cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo về dụng cụ, vật dụng cần thiết và vật dụng phụ trợ. Các golfer hãy chuẩn bị kỹ càng, tránh trường hợp quên đồ hay phải mua thêm đồ ở các sân golf sẽ tiêu tốn của bạn một khoản kha khá.

Sử dụng bộ gậy cũ

Khi có mong muốn và tìm hiểu về golf, giá thành cao cho một bộ gậy golf có lẽ là điều mà những người mới chơi cảm thấy choáng nhất. Một bộ gậy mới đầy đủ gồm gậy driver, gậy sắt, gậy gỗ, putter... có giá lên tới cả 40-50 triệu hay thậm chí cả trăm triệu. So với mức thu nhập bình quân phổ biến ở nhóm 1 của Việt Nam hiện nay là 10tr - 15tr/ tháng thì con số này thực sự là lớn.

Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để người chơi sở hữu một bộ gậy golf đầy đủ. Thay vì sắm cho mình một bộ gậy mới hoàn toàn, thì các golfer có thể sử dụng bộ gậy cũ cho khoảng thời gian tập luyện và mới tiếp xúc với golf. Tuy là cũ, nhưng những chiếc gậy golf này vẫn đạt tối thiểu 90% hiệu năng và hoàn toàn phù hợp cho việc tập luyện và thi đấu. Đáng nói hơn, chi phí để sở hữu một bộ gậy cũ rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 10-20 triệu đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.