Golf, - 14/09/2022 04:00 PM
Trái với suy nghĩ của nhiều người, chơi golf có thể không mất nhiều tiền như chúng ta nghĩ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn thiết bị đáp ứng đa dạng nhu cầu của người chơi. Tuy nhiên, golfer cần tránh 5 sai lầm dưới đây để tránh mất tiền oan.

Mua gậy golf đẹp thay vì sự hợp lý

Tất cả các golfer đều muốn trong túi mình có những cây gậy đẹp nhất. Vấn đề thường hay xảy ra khi người chơi mua nhiều gậy golf quá đẹp là chúng không mang lại độ ổn định tốt để chơi golf. Điều này đặc biệt dễ thấy nhất với gậy sắt. Trong thực tế, golfer không nên quan trọng chúng phải đẹp như thế nào mà điều nên quan tâm là nếu bóng của golfer đi lệch khi đánh gậy đó, thì người chơi sẽ phải đầu tư vào một bộ gậy mới. 

Sử dụng găng tay da trong thời tiết ẩm ướt

Đôi khi chỉ cần một khoản đầu tư hợp lý sẽ giúp người chơi tiết kiệm rất nhiều tiền. Găng tay thiết kế cho thời tiết xấu có thể giúp cải thiện độ bám của golfer khi cầm gậy trong trời mưa. Golfer không nên sử dụng găng tay da thông thường để chơi trong thời tiết ẩm ướt. Việc này không chỉ giảm độ bám mà còn làm cho găng tay hấp thụ nước và bị nứt khi chúng khô đi. 

Mua gậy putter không phù hợp 

Thông thường, khi mua gậy putter, nhiều golfer sẽ lựa chọn đến cửa hàng và nghe tư vấn của người bán. Điều này đúng là sẽ giúp người chơi chọn được gậy putter tốt, tuy nhiên, cũng sẽ gặp trường hợp golfer nhìn thấy một gậy putter nào đó, cầm trên tay cảm thấy vừa ý và mua nó một cách đột xuất.

Vấn đề ở đây là mỗi gậy putter sẽ được thiết kế phù hợp với một kiểu đánh nhất định. Vì thế, để mua được gậy putter mang lại hiệu suất tốt cho  phong cách của mình vừa tiết kiệm được tiền thì golfer cần phải hiểu được kỹ thuật đánh của bản thân như thế nào. 

Đi giày mùa hè vào mùa đông

Giày chơi golf là điểm tiếp xúc duy nhất giữa cơ thể người chơi với mặt đất. Chính vì thế, golfer không thể qua loa trong việc chọn giày và sử dụng giày. Đặc biệt là với mỗi loại thời tiết khác nhau phải có giày phù hợp. Việc sử dụng giày mùa hè vào mùa đông không chỉ giảm tuổi thọ của đôi giày mà còn mang lại nhiều cú đánh hỏng hơn. 

Không làm sạch grip

Làm sạch grip trước khi lên sân là lời khuyên golfer luôn nhận được để kéo dài tuổi thọ gậy golf. Phần lớn các golfer sẽ sử dụng nước xà phóng ấm để loại bỏ mồ hôi và cặn bám trên grip. Người chơi chỉ cầm thường xuyên bảo dưỡng nó và chăm sóc cẩn thận là có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không giảm đi hiệu suất. Golfer chỉ nên thay grip khi đã làm sạch rồi nhưng vẫn không hỗ trợ tốt cho cú đánh để tránh lãng phí. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.