Golf, - 02/03/2023 04:00 PM
Mối liên hệ duy nhất giữa golfer và gậy golf là thông qua grip. Vì vậy kích thước grip rất quan trọng và cần phải phù hợp với bàn tay để tối ưu hóa hiệu suất cú swing. Chuyên gia golf Nick Boulton đã chia sẻ cách xác định kích cỡ grip vừa với tay của mình.

Tại sao nên xác định kích cỡ grip?

Vấn đề chính ở đây là nếu sử dụng grip không đúng kích cỡ, chúng ta sẽ không thể để tay hoạt động hết hiệu suất trong cú đánh golf. Grip quá nhỏ sẽ khiến cơ tay hoạt động quá nhiều, khiến cú đánh không nhất quán, phân tán lực đánh và nhả gậy quá sớm. Hậu quả dẫn đến là một cú hook hoặc pull.

Ngược lại nếu người chơi dùng grip quá to, tay cũng không thể nhả một cách hiệu quả khi impact và khiến cú đánh bị cut, push hoặc block.

Cách xác định kích cỡ grip

Một số nhà sản xuất gậy golf như Ping và Lamkin có hai phép đo tay cơ bản trước khi tư vấn grip cho người mua. Một là chiều dài bàn tay từ nếp gấp cổ tay đến đầu ngón tay dài nhất. Thứ hai là đo chiều dài của ngón tay dài nhất.

Sau đó, họ mới tư vấn các loại grip khác nhau với khoảng 3 hoặc 4 độ. Tùy thuộc vào grip từ cỡ nhỏ đến tiêu chuẩn, cỡ trung bình và cỡ lớn.

Nếu golfer không có điều kiện tiếp cận với các showroom để đo độ dài của tay, người chơi có thể tự kiểm tra. Đầu tiên, người chơi cầm gậy như bình thường và xem khoảng cách giữa đầu ngón tay dài nhất với gốc ngón tay cái. Khoảng cách lý tưởng nhất mà chúng chỉ nên chạm vào nhau. Nếu đầu ngón tay dài nhất đặt lên phần gốc ngón cái quá nhiều tức là grip của golfer quá nhỏ, nếu nó không chạm đến vị trí đó thì chứng tỏ grip quá lớn.

Hiện nay, mặc dù một số thương hiệu như Golf Pride sản xuất ra nhiều kích thước grip khác nhau nhưng golfer vẫn muốn tự điều chỉnh theo ý muốn bằng việc quấn băng dính. Việc golfer tùy chỉnh kích thước grip để đạt hiệu suất cũng quan trọng như tùy chỉnh góc nghiêng, độ loft. Nếu bỏ qua điều này, người chơi có thể làm hỏng nhiều cú đánh golf trong tương lai.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 5 cách làm gậy golf cũ như mới

    Golf  -  30/11/2022 1:00 PM

    Nếu gậy golf của golfer chỉ bị cũ nhưng vẫn hoạt động tốt thì 5 cách dưới đây theo chuyên gia thiết bị golf Ryan Noll sẽ giúp người chơi biến chúng thành mới.

  • 6 bí quyết kiểm soát khoảng cách cú Chip như Pro Tour

    Golf  -  27/11/2022 1:00 PM

    Bởi vì cú chip khiến bóng lăn nhiều hơn là carry và là một lựa chọn an toàn so với cú pitch bổng hoặc flop shot, nên đa số các golfer đều sử dụng đến Chip. Theo chuyên gia golf Kellie Stenzel cho rằng, có hai chìa khóa để tạo một cú chip tốt: vào bóng ngọt và kiểm soát được khoảng cách.

  • Golfer có nên thay đổi kiểu cầm gậy golf không?

    Golf  -  27/11/2022 2:20 AM

    Nếu golfer đang có ý định thử một kiểu cầm gậy khác thì người chơi nên lưu ý những vấn đề mà Huấn luyện viên Keith Wood chia sẻ dưới đây.

  • Sự kết nối cơ thể trong golf quan trọng như thế nào?

    Golf  -  23/11/2022 7:50 AM

    Một số golfer mới tiếp xúc với golf thường có nhiều cú swing hỏng mà không biết lý do. Huấn luyện viên Paul Foston thuộc top 50 chuyên gia golf của Golf.Monthly cho rằng sự kết nối trong golf rất quan trọng trong việc tạo nên cú swing hoàn hảo và đã giải thích mối liên hệ của cơ thể với cú đánh golf.

  • Huấn luyện viên chia sẻ bí quyết giúp golfer hạn chế cú Hook

    Golf  -  16/09/2022 6:45 AM

    Cú Hook là một trong những lỗi swing mà nhiều golfer hay gặp, thậm chí cả những tay golf giỏi cũng vô tình mắc phải. Để khắc phục cú Hook, Huấn luyện viên Marijan Mustac đã chia sẻ bí quyết giúp golfer hạn chế cú đánh này.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.