Golf, - 23/11/2022 02:50 PM
Một số golfer mới tiếp xúc với golf thường có nhiều cú swing hỏng mà không biết lý do. Huấn luyện viên Paul Foston thuộc top 50 chuyên gia golf của Golf.Monthly cho rằng sự kết nối trong golf rất quan trọng trong việc tạo nên cú swing hoàn hảo và đã giải thích mối liên hệ của cơ thể với cú đánh golf.

Sự kết nối cơ thể trong cú đánh là gì?

Kết nối cơ thể là sự liên quan giữa các phần trong cú swing, tức là cách chuyển động uyển chuyển của cánh tay trở nên ăn nhập với quá trình xoay vòng của cơ thể. Một cú đánh golf có kết nối tốt sẽ tạo ra được sức mạnh lớn và đưa gậy trở lại vuông góc với bóng golf một cách ổn định hơn.

Nghe có vẻ lạ nhưng kết nối tốt sẽ bắt đầu từ việc cầm gậy đúng cách. Bắt đầu luôn là tư thế khi chuẩn bị vào bóng, hai tay tạo thành hình chữ “V” như mọi bài học nhập môn mà golfer vẫn thường thấy. Người chơi phải làm sao duy trì cho chữ “V” này ổn định khi swing để không phá hỏng nó. Một mẹo giúp golfer hạn chế điều này là không để tay vượt quá về phía trước hay lùi quá sát về phía sau so với xương ức.

Chữ “V” hoàn hảo

Để có được chữ “V” hoàn hảo như nhiều golfer chuyên nghiệp vẫn hay làm, golfer phải luyện tập nhiều. Trong tư thế đưa gậy về phía sau để backswing, golfer luôn phải ghi nhớ trong đầu việc duy trì tay cầm hình chữ “V”. Khi cổ tay bắt đầu xoay được nửa đường của cú backswing, hai tay vẫn tạo thành hình chữ “V” với xương ức (đây cũng là cách kiểm tra tư thế khi backswing có tốt hay không).

Ở vị trí này, golfer tiếp tục đưa tay swing đồng thời xoay cơ thể theo một cách nhất quán, ổn định, không quá sớm cũng không quá chậm. Hình chữ “V” sẽ được tái lập một lần nữa khi golfer dồn trọng lực về phía mục tiêu và gậy chuẩn bị impact. Ngực và tay sẽ quay về phía mục tiêu một lần nữa khi trong tư thế Finish.

Một trong những cái bẫy lớn nhất mà người chơi cần phải tránh là tay chuyển động mà không có một cú xoay cơ thể tương ứng nào. Cảm giác như golfer đang thực hiện một cú swing mạnh nhưng thực tế phải vật lộn và không tạo ra được sức mạnh cốt lõi của nó.

“Bạn cần nhớ rằng, một cú swing ngắn hơn nhưng có sự đồng điệu giữa chuyển động của tay với chuyển động của cơ thể thì sẽ đưa bóng đi với lực tốt hơn nhiều và điều quan trọng nữa là bạn dễ dàng kiểm soát cú đánh” – chuyên gia Paul nói.

Cách giữ kết nối trong cú đánh golf

Để giữ được sự kết nối trong cú đánh golf, golfer sẽ phải cần đến nhịp điệu chơi golf của mình. Nhịp điệu là yếu tố quan trọng để duy trì sự kết nối giữa tay và chuyển động xoay của cơ thể. Đặc biệt, nó rất dễ bị mất kết nối nếu golfer giật bóng từ đỉnh của backswing. Ở tình huống này, người chơi giật quả bóng một cách mạnh bạo từ phía trên, đến nỗi thân trên xoay mạnh hơn cú vung tay. Cuối cùng tạo nên một cú slice lớn do mặt gậy mở.

Theo Paul, golfer nên áp dụng bài tập giữ vị trí ở đầu backswing khoảng chừng 1 giây. Chỉ cần tạm dừng một khoảng như thế, golfer sẽ cảm nhận được sự kết nối giữa tay và cơ thể thông qua quá trình hạ thấp gậy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.