Golf, - 30/11/2022 08:00 PM
Nếu gậy golf của golfer chỉ bị cũ nhưng vẫn hoạt động tốt thì 5 cách dưới đây theo chuyên gia thiết bị golf Ryan Noll sẽ giúp người chơi biến chúng thành mới.

Sơn gậy theo ý thích

Với những người có sở thích custom mọi thứ, thì gậy golf cũng không ngoại lệ. Golfer có thể yêu cầu nhà sản xuất tùy chỉnh màu gậy golf theo ý muốn hoặc tự mình sơn. Người chơi cũng cần lưu ý rằng, một số loại sơn khá độc hại, đặc biệt là nước tẩy sơn công nghiệp để loại bỏ lớp sơn cũ. Golfer nên lựa chọn cẩn thận và đảm bảo an toàn trong quá trình sơn lại chúng.

Loại bỏ vết xước

Để loại bỏ những vết xước nhỏ trên gậy golf, ngoài việc dùng sơn để che đi, golfer có thể dùng giấy nhám để chà trên bề mặt nhằm làm mịn chúng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho những vết trầy xước nhỏ, nếu chúng có vết lõm hoặc xước to, thì cần nhiều dụng cụ và công nghệ để xử lý.

Golfer cũng nên lưu ý rằng, gậy wood có lớp sơn tương tự như sơn ô tô. Tức là sẽ có một lớp sơn lót và một lớp sơn ngoài. Điều đó có nghĩa là để khắc phục vấn đề, golfer sẽ cần khắc phục từ lớp sơn lót bên dưới rồi mới sửa đến lớp sơn ngoài.

Đổi grip

Trên thị trường hiện nay, grip không chỉ có đa dạng kích thước mà còn nhiều màu sắc. Golfer chỉ cần thay grip mới là có thể biến gậy cũ trở nên mới mẻ hơn. Việc thay đổi màu sắc từ đen sang xám, thậm chí là trắng hoặc kết hợp hai màu cũng làm cho set đồ của người chơi tươi mới hơn bao giờ hết.

Đổi cover, túi gậy

Làm mới gậy golf không chỉ đơn giản là thiết kế lại nó, mà golfer có thể bắt đầu thay đổi từ cover gậy đến túi để tạo cảm giác mới mẻ cho cuộc chơi.

Theo chuyên gia Ryan dự đoán, trong năm 2023, cover bằng da sẽ trở thành xu hướng trong dụng cụ golf. Bởi chúng mang đến vẻ ngoài cổ điển, sang trọng và tinh tế.

Thay đổi shaft gậy

Thông thường, shaft gậy golf được thiết kế với đường kính khoảng 5 inch (12mm) và chiều dài từ 35 đến 48 inch. Các loại gậy golf khác nhau sẽ tương ứng với chiều dài shaft khác nhau. Nếu chiều dài càng giảm thì độ loft càng tăng và ngược lại. Vì thế, nếu shaft gậy càng ngắn thì người chơi càng dễ kiểm soát khoảng cách bóng.

Đó cũng là lý do khiến nhiều người muốn custom shaft gậy, vừa chỉnh sửa theo kỹ năng của mình vừa tạo nên phong cách riêng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.