Golf, - 16/09/2022 01:45 PM
Cú Hook là một trong những lỗi swing mà nhiều golfer hay gặp, thậm chí cả những tay golf giỏi cũng vô tình mắc phải. Để khắc phục cú Hook, Huấn luyện viên Marijan Mustac đã chia sẻ bí quyết giúp golfer hạn chế cú đánh này.

Cú Hook là gì?

Về cơ bản, golfer có thể hiểu cú Hook là lỗi đánh bóng khiến quỹ đạo của nó bay lệch từ phải sang trái với người thuận tay  phải và ngược lại với slice. Cú Hook có 3 dạng cơ bản thường gặp:

  • Push hook là một cú đánh hay gặp tại các giải đấu trình độ cao. Push Hook xảy ra tương tự như draw nhưng club path sẽ chỉ về bên phải một khoảng lớn so với face angle. Nguyên nhân dẫn đến cú đánh này là do cách cầm gậy của golfer quá chặt và mạnh khiến cho mặt gậy đóng nhiều hơn bình thường. 

  • Pull Hook là lỗi đánh nghiêm trọng nhất trong ba loại Hook, ở lỗi này, bóng bay về hướng bên trái và tiếp tục vòng cung sang trái nhiều hơn. Pull hook xảy ra do path hướng thẳng về trước hoặc lệch trái một chút, trong khi face angle lại thiên về bên trái nhiều hơn.

  • Standard Hook là cú đánh đặc trưng nhất, cơ bản nhất. Khi golfer mắc phải standard hook, bóng sẽ đang bay thẳng và bị xoáy ngang, bất ngờ bay lệch về trái khi đáp đất. Lỗi này thường do club path và face angle ngược chiều với nhau, cụ thể angle chỉ về bên trái còn path hướng về bên phải. 

Vậy làm sao để hạn chế nhất có thể cú đánh?

Điều chỉnh grip

Theo Mustac, grip là yếu tố chính khiến golfer dễ có cú đánh Hook. Vì thế, nếu golfer thường xuyên bị hook, người chơi nên xem lại cách cầm gậy. Golfer nên cầm gậy chặt vừa phải, điều chỉnh tay phải về vị trí neutral grip một chút. Một mẹo để người chơi biết mình có cầm đúng hay không là không nhìn thấy ngón cái tay trái.

Duy trì tốc độ khi swing

Cú xoay quá nhanh hoặc quá chậm đều làm ảnh hưởng đến quỹ đạo đường bóng bay. Vì thế, để hạn chế hook, golfer nên duy trì một nhịp độ swing mượt mà nhất có thể. Cụ thể là đưa gậy và xoay cơ thể thật tự tin không bị giật cục.

Kiểm tra vị trí mặt gậy

Khi golfer đang ở trạng thái backswing, mặt gậy sẽ trong trạng thái mở. Còn khi downswing mũi gậy sẽ ở vị trí hướng thẳng lên trời. Golfer nên bắt đầu swing mặt gậy sang trái khi chuẩn bị qua impact. Vị trí mặt gậy lúc này nên ở trạng thái vuông góc với bóng, bóng nằm ở vị trí trung tâm. Nếu mặt gậy đóng sẽ gây ra cú đánh Hook còn mở thì gây ra cú slice

Điều chỉnh cơ thể theo gậy

Đóng mặt gậy quá sớm có thể là nguyên nhân dẫn đến cú Hook của golfer. Lúc này, người chơi không nên cố gắng dùng tay để đánh gậy vào bóng mà hãy dùng cơ thể của mình để đưa gậy theo. Việc này sẽ giúp golfer tránh được việc mở cổ tay quá sớm trong giai đoạn downswing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.